Tiếng Việt | English

26/10/2015 - 14:43

Long An

Đổi thay ở xã Phước Lý

Thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chung tay, góp sức xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Với những cố gắng đó, Phước Lý được tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM cuối năm 2014.


Trồng hoa màu, tăng thu nhập cho nông dân

Xã văn hóa - NTM cùng song hành

Tuy không có tiêu chí nào được đánh giá là “non” so với tiêu chuẩn xây dựng NTM nhưng lãnh đạo xã luôn trăn trở về các giải pháp để giữ vững và nâng chất các tiêu chí, nhất là những tiêu chí chưa đạt điểm tối đa như: Thường xuyên ra quân dọn rác, phát quang bụi rậm dọc Đường tỉnh 826, 835B; trồng 500 cây xanh trên tuyến đường Bờ Đai thuộc địa phận 3 ấp: Phú Thành, Phú Ân và Phước Lý. Đến nay, có 2.880/2.880 hộ tự nguyện đăng ký gia đình văn hóa; tiếp tục duy trì và giữ vững 30 tiêu chí xây dựng xã văn hóa; củng cố 19 tiêu chí xã NTM; triển khai xây dựng mô hình “Mỗi công dân là một an ninh viên”, chọn ấp Phú Ân làm điểm.


Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng là điểm sinh hoạt vui chơi giải trí cho học sinh

Hệ thống trường lớp ngày càng được hoàn thiện, xã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Hoạt động của Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng đạt hiệu quả thiết thực, phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí của người dân.

Thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể xã tích cực vận động học bổng, tập và sách giáo khoa, sửa chữa trường lớp với trị giá gần 200 triệu đồng; cấp 552 thẻ bảo hiểm y tế; tặng 4 nhà tình thương, sửa chữa 1 căn nhà tình nghĩa; khám sức khỏe cho 226 người cao tuổi,… Xã còn mở lớp dạy nghề cho 35 lao động nông thôn.


Phó Chủ tịch UBND xã - Nguyễn Văn Năm tặng quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Coi trọng chất lượng xã nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND xã Phước Lý - Nguyễn Văn Năm cho biết: Xã luôn quan tâm, duy trì, giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân nông thôn. Để bộ mặt nông thôn thay đổi tích cực, kinh tế phát triển ổn định, đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao,… Phước Lý quyết tâm phấn đấu, nâng cao chất lượng cuộc sống; thu nhập bình quân đầu người đạt 49 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo dưới 0,5%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 85%; đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế; 4/4 trường đạt chuẩn quốc gia./.

Lê Cánh 

 

Chia sẻ bài viết