Tiếng Việt | English

31/08/2018 - 09:42

Đối thoại với người dân về chính sách giảm nghèo bền vững

Ngày 30/8, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An - Hoa Thanh Niên đối thoại với 70 hộ dân xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành về chính sách giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Người dân nêu ý kiến

Người dân nêu ý kiến

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Hoa Thanh Niên thông tin về một số chế độ, chính sách, chương trình của Nhà nước về công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 đến nay, đã và đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Hầu hết người dân đồng tình với quan điểm của các chính sách giảm nghèo. Tuy nhiên, người dân nêu một số bất cập trong việc xét hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều; quy trình cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo; việc áp dụng chính sách miễn học phí cho học sinh thuộc diện hộ nghèo; chương trình vay học sinh, sinh viên của hộ nghèo;...

Hoạt động đối thoại với người nghèo nhằm tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng, năng lực của người nghèo, mức độ tiếp cận đối với các chính sách, chương trình giảm nghèo,... từ đó có những đề xuất, kiến nghị nhằm thực hiện tốt hơn công tác giảm nghèo./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết