Tiếng Việt | English

01/11/2017 - 09:25

Đội tuyển futsal VN thận trọng trước Malaysia

Dù nhỉnh hơn về trình độ nhưng đội tuyển futsal VN tỏ ra thận trọng khi gặp Malaysia ở trận bán kết thứ hai Giải futsal Đông Nam Á - Cúp HDBank 2017, diễn ra vào 19h hôm nay (01/11) tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Có phong độ tốt, Thái Huy (9) sẽ giúp VN vượt qua Malaysia? Ảnh: N.K
Trước đó, đương kim vô địch Thái Lan sẽ gặp Myanmar trong trận bán kết đầu tiên lúc 16h. Cả hai trận đấu này đều được THTT trên VTC3 và HTV Thể thao.

Thắng Myanmar 3-0 ở lượt cuối vòng bảng để giành ngôi nhất bảng A với 4 trận toàn thắng, nhưng HLV trưởng Miguel Rodrigo vẫn tỏ ra không hài lòng về khả năng phòng ngự của các cầu thủ futsal VN. Theo đó, các cầu thủ futsal VN thường đẩy đội hình lên cao để tấn công, dẫn đến khoảng trống cho đối thủ khai thác. Vì thế, HLV Miguel Rodrigo yêu cầu các học trò cần phải chơi tốt hơn trong trận đấu với Malaysia.

Ở SEA Games 2017 diễn ra tại Malaysia, đội tuyển futsal VN đã vất vả hòa Malaysia 1-1 sau khi bị dẫn trước. Điều đó phần nào cho thấy sự tiến bộ của futsal Malaysia thời gian qua. Còn ở giải này, ở trận tranh ngôi nhất bảng B, Malaysia chỉ để thua Thái Lan 3-6, một tỉ số không quá cách biệt. Do đó, ngoài việc cải thiện khả năng phòng ngự, đội tuyển futsal VN cần phải chơi tấn công tốt hơn để xuyên thủng hàng thủ dày đặc của Malaysia.

HLV Miguel Rodrigo cũng thừa nhận trận bán kết này sẽ rất khó khăn: “So với SEA Games 2017, cách phòng ngự của Malaysia không có thay đổi nhiều. Họ tập trung phòng ngự với đội hình rất thấp và chờ cơ hội phản công. Nhờ vậy, khi mất bóng trong các pha tấn công, Malaysia cũng dễ dàng chuyển sang phòng ngự rất nhanh. Đội hình của họ có hai cầu thủ Mohd Khairul và Mohd Ridzwan tốc độ rất nhanh và sẵn sàng có những cú phản đòn với chúng tôi. Do đó, tôi phải chuẩn bị kỹ càng cho trận bán kết với Malaysia và đó sẽ là trận đấu chặt chẽ”./.

N.K/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết