Tiếng Việt | English

07/06/2016 - 05:07

Đội tuyển nữ đặt mục tiêu vô địch Đông Nam Á

Ngày 6- 6, đội tuyển bóng đá nữ VN đã chính thức bước vào quá trình tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Myanmar từ 26-7 đến 4-8.

Nụ cười của các cô gái VN trong ngày đầu hội quân. Ảnh: Nam Khánh
Ngay trong ngày đầu hội quân, HLV Mai Đức Chung đã đưa ra giáo án tập rất nặng kéo dài gần 2g đồng hồ để giúp các cô gái cải thiện thể lực. Mục tiêu của đội tuyển nữ VN là sẽ giành HCV tại giải đấu quan trọng nhất khu vực này.

Trong danh sách tập trung đội tuyển nữ lần này, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập 26 cầu thủ của các đội bóng đá tham dự giải nữ VĐQG (ngoại trừ CLB Sơn La không có VĐV nào). Ba trong số 26 VĐV lần đầu được triệu tập là tuyển thủ: Trần Thị Phương Thảo (Trung tâm TDTT Quận 1 TP.HCM), Nguyễn Thị Vạn (Than KSVN) và Trần Mai Tuyền (Thái Nguyên).

Những cầu thủ này đều còn rất trẻ và đã thi đấu rất nổi bật tại Giải bóng đã nữ VĐQG 2016 vừa kết thúc lượt đi tại Hà Nam. HLV Mai Đức Chung cho biết ông đã theo dõi suốt lượt đi của giải để tìm ra những cầu thủ hay nhất lên tuyển. Riêng tân binh Sơn La, dù có rất nhiều cầu thủ có tố chất tốt, khát khao lên tuyển nhưng do còn thiếu kinh nghiệm thi đấu nên tạm thời chưa có cầu thủ nào được triệu tập.

Tuyển VN bắt đầu quá trình tập luyện chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á. Ảnh: Nam Khánh
Trả lời Tuổi Trẻ sau buổi tập, HLV Mai Đức Chung nói: “Mục tiêu của tôi là đội tuyển nữ VN sẽ giành vị trí cao nhất tại giải đấu dù VFF và Tổng cục TDTT chưa đặt mục tiêu cho đội. Trong lần tập trung này, đội tuyển dự kiến sẽ có chuyến đi tập huấn nước ngoài vào trung tuần tháng 7. Tôi hy vọng VFF sẽ bố trí cho đội tuyển tập huấn tại quốc gia có nền bóng đá nữ phát triển hơn VN để đội tuyển được cọ xát, học hỏi, ví dụ như Nhật Bản”.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ VN sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ từ ngày 6-6 đến 7-7 và thi đấu giao hữu một số trận đấu với các đội tuyển nam U-14, U-15. Từ ngày 8-7 đến 20-7, đội tuyển sẽ lên đường đi tập huấn và thi đấu cọ xát ở nước ngoài trước khi lên đường sang Myanmar vào ngày 24-7./.

K.Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết