Tiếng Việt | English

18/10/2021 - 17:01

Đội tuyển Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh ở trận gặp Nhật Bản

Trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản, Saudi Arabia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trong tháng 11 có thể được đón khán giả với số lượng không quá 50% sức chứa của sân vận động Mỹ Đình.


Sân vận động Mỹ Đình có thể mở cửa đón khán giả ở trận đấu giữa Việt Nam với Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11 tới. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Vào ngày 11 và 16/11 tới, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục phải đối đầu hai đối thủ mạnh Nhật Bản, Saudi Arabia trên sân nhà Mỹ Đình. 

Nhằm giúp tuyển Việt Nam có lợi thế tối đa trên sân nhà ở vòng loại thứ ba World Cup, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang cố gắng tổ chức trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình có sự cổ vũ từ người hâm mộ nước nhà. 

Theo đó, trong quá trình gấp rút chuẩn bị công tác tổ chức hai trận đấu, VFF dự kiến mở cửa đón khán giả thay vì đóng kín như trận đấu với Australia ngày 7/9 vừa qua.

Phương án ban đầu được đưa ra là sân vận động Mỹ Đình đón lượng khán giả tương ứng 50% sức chứa, khoảng 20.000 người. 

Các “kịch bản” chi tiết cho trường hợp đón khán giả tới sân vận động cổ vũ đội tuyển đều đã được tính đến và chỉ cần đợi thông qua để được tiến hành. Người hâm mộ vào sân sẽ phải đáp ứng các yêu cầu về phòng dịch của Ban chỉ đạo quốc gia cũng như thành phố Hà Nội.

Cụ thể, ngày 11/10 vừa qua, công văn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gửi các ban, ngành có đề xuất rằng trong tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, có thể cho phép khán giả vào sân Mỹ Đình với số lượng dưới 50% dung lượng sân (theo khuyến cáo của Liên đoàn bóng đá châu Á).

Vì vậy, khả năng khán giả có thể tới sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam ở hai trận đấu trong tháng 11 tới rất cao.

Trận đấu Việt Nam-Australia vào ngày 7/9 vừa qua diễn ra trên sân Mỹ Đình không có khán giả. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

VFF cũng đang khẩn trương tiến hành công việc liên quan đến cơ sở vật chất, hậu cần, xây dựng các phương án tổ chức và sẽ báo cáo cơ quan chức năng trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 20/10 với lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. 

Trong khi đó, cùng trong kế hoạch tổ chức hai trận đấu quốc tế sắp tới, mặt sân Mỹ Đình đã được khẩn trương nâng cấp, cải tạo chất lượng nhằm đảm bảo các yêu cầu của AFC. Các phòng chức năng như họp báo, VAR, hiệu ứng ảo… cũng được sửa chữa từ đầu tháng 10 vừa qua.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam mới đá một trận sân nhà với Australia. Công tác tổ chức trận đấu này được đánh giá không quá cao, chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nên không thể đón khán giả.

VFF mong muốn sẽ cải thiện vấn đế này ở hai trận đấu trên sân nhà liên tiếp tới đây của tuyển Việt Nam nhằm cải thiện mặt hình ảnh, cũng như tới thuận lợi cho đội nhà khi phải tiếp đón đối thủ mạnh./. 

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết