Tiếng Việt | English

18/05/2020 - 20:15

Đón nghe Chương trình phát thanh đặc biệt “Bác Hồ của chúng ta”

Chương trình phát thanh đặc biệt được phát trực tiếp đúng ngày 19/5 nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ phát sóng trực tiếp chương trình phát thanh đặc biệt với chủ đề “Bác Hồ của chúng ta”. Chương trình kéo dài trong 2 giờ đồng hồ (từ 7-9h) với sự tham gia của các vị khách mời: 

PGS - Tiến sĩ Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, từng là Bí thư huyện Nam Đàn, ông còn là một người con của quê hương Nghệ An và có nhiều năm nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhạc sĩ Trần Viết Bính (Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam) được thiếu nhi cả nước biết đến với bài hát Hạt gạo làng ta (phổ thơ Trần Đăng Khoa), ông là người từng 2 lần hát tặng Bác Hồ. 

Anh hùng LLVT nhân dân Phùng Văn Khầu, người dân tộc Nùng ở Cao Bằng, đã có 5 lần vinh dự được gặp Bác Hồ và lần đầu tiên được trao tặng Huy hiệu Bác Hồ ngay tại mặt trận sau chiến thắng đầu tiên của ông tham gia trận đánh đồi E trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nhà sử học người Pháp Alain Russio, người có nhiều nghiên cứu về Đông Dương và Việt Nam, đặc biệt có người có nhiều công trình nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Giáo sư Hoàng Chí Bảo.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Kênh Thời sự VOV1, trên sóng AM tần số 675KHZ; trên sóng FM ở các tần số 100MHZ, 94MHZ; trực tuyến trên trang web VOV1.VN, trên báo điện tử VOV.VN và Live stream trên trang fanpage VOV1 – Thời sự./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết