Tiếng Việt | English

02/07/2016 - 08:12

Vụ đất lúa bị nhiễm mặn vì nhà thầu bơm cát làm nền đường cao tốc:

Đơn vị quản lý, thi công đã bồi thường cho dân

Những đơn vị quản lý, thi công đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn qua xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã chi trả bồi thường cho người dân vì làm đất lúa bị ngập mặn.

Chiều ngày 1/7, ông Nguyễn Ngọc Sơn – Trưởng Ban điều hành dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (gói thầu A1) cho biết, đơn vị này đã thanh toán xong tiền bồi thường cho 16 hộ dân có 4,9 ha đất lúa (ấp 6 và 7A xã Mỹ Yên) bị ngập, nhiễm mặn do ảnh hưởng của việc bơm cát làm nền đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Bơm cát vào làm nền đường cao tốc Bến Lức – Long Thành làm đất lúa của dân bị nhiễm mặn

Những người dân có đất được bồi thường cũng đã xác nhận thông tin trên là đúng. Theo đó, Ban điều hành dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (gói thầu A1) chi trả tiền cho họ với giá bồi thường đã thống nhất trước đó là 19 triệu đồng/ha cho vụ Hè Thu vào chiều ngày 30/6/2016.

“Sau lần bồi thường này chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, khảo sát, nếu như có thêm đất của người dân bị nhiễm mặn do ảnh hưởng của việc bơm cát thì chúng tôi sẽ xem xét để giải quyết thỏa đáng. Đồng thời, có những biện pháp khắc phục hậu quả để người dân sản xuất vụ sau đạt hiệu quả cao”, ông Sơn nói thêm.

Trước đó, vào ngày 30/6/2016, Long An online có bài phản ánh, trong tháng 2/2016, Cty Cổ phần Vicomex và Cty Cổ phần đầu tư và phát triển dự án hạ tầng Thái Bình Dương lắp đặt đường ống và bơm cát từ sông chảy qua xã Tân Bửu vào làm nền Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn qua xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức làm ngập ruộng của 16 hộ dân ở ấp 6 và 7 A xã Mỹ Yên. Điều đáng nói, nước tràn ngập vào ruộng lại bị nhiễm mặn, bởi thời điểm trên, nước sông đang mặn. 

Mặc dù Ban Quản lý dự án và đơn vị thi công công trình đã nhận trách nhiệm; đồng thời thỏa thuận với dân sẽ hỗ trợ, bồi thường cho vụ Hè Thu này 19 triệu đồng/ha/ nhưng lại thất hứa./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết