Tiếng Việt | English

24/05/2016 - 16:07

Đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn

Vốn sinh ra và trưởng thành trong hoàn cảnh khó khăn nên khi kinh tế gia đình ổn định, bà Nguyễn Thị Triều, ngụ ấp Gò Gòn, xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An luôn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Thời gian qua, bà Triều đã hỗ trợ tiền nuôi dưỡng người già neo đơn, trợ cấp người mắc bệnh hiểm nghèo, vận động xây nhà tình thương,… Ngoài ra, bà còn là thành viên nòng cốt trong các cuộc vận động xây dựng nếp sống văn minh ở khu dân cư, đặc biệt là tuyên truyền giáo dục thanh niên có nguy cơ phạm tội. Qua đó, tình hình an ninh, trật tự được giữ vững.

Khi có dịp, bà đi trên các tuyến đường đông dân cư và sẵn sàng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường. Bà Triều cho biết: “Mình phải đi đầu trong các công việc thì mỗi người xung quanh mới làm theo. Tôi làm những việc ấy với hy vọng xã Hưng Thạnh có được môi trường xanh - sạch - đẹp và không còn những trường hợp nghèo đói ở xã nông thôn mới”.

“Bà Triều là người lớn tuổi và có uy tín. Bà đã giải quyết thành công nhiều mâu thuẫn trong nhân dân. Chính những việc làm ấy, góp phần xây dựng mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm rất tốt, đồng thời người dân cũng chủ động trong việc xây dựng và nâng chất xã nông thôn mới”. Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Thạnh - Ngân Văn Giang thông tin./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết