Tiếng Việt | English

21/06/2020 - 07:00

Đồng hành cùng cuộc sống

Công tác tuyên truyền có vai trò to lớn trong sự nghiệp cách mạng cũng như trong tiến trình phát triển của xã hội. Trong đó, báo chí là một kênh thông tin, tuyên truyền rất hữu hiệu. Từ khi báo chí cách mạng Việt Nam ra đời (Báo Thanh Niên, do Bác Hồ sáng lập vào ngày 21/6/1925), báo chí cách mạng tích cực tuyên truyền, đóng góp quan trọng vào mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, từ đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đến tham gia quá trình đổi mới, hội nhập của đất nước. Trong bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, báo chí cũng luôn là vũ khí sắc bén, công cụ đắc lực của Đảng trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa.

Hòa trong sự phát triển của báo chí cách mạng cả nước, Báo Long An ra đời khá sớm (ngày 31/7/1998, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định chọn ngày 21/6/1946 là ngày tờ báo “Nhất Trí” tỉnh Tân An ra đời làm Ngày kỷ niệm truyền thống của Báo Long An). Báo chí Long An đã đồng hành cùng mọi phong trào cách mạng của quê hương. Tay máy, tay súng, các nhà báo cách mạng đã xông pha chiến trường, ghi lại những thước phim, hình ảnh sống động về cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đưa tin vui chiến thắng lan tỏa khắp mọi miền. Nhiều nhà báo không ngại hiểm nguy, “dấn thân” vào vùng địch, lấy thông tin viết bài lên án chế độ hà khắc của kẻ thù, nói lên tiếng nói căm phẫn và lòng yêu nước của đồng bào, khơi dậy tinh thần “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Và 19 nhà báo cách mạng đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì nền báo chí cách mạng.

Trong công cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, tiến quân khai phá Đồng Tháp Mười, đột phá cải cách khâu phân phối lưu thông, những người làm báo Long An tiếp tục bám sát thực tế cuộc sống, gắn bó với nhân dân, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ quê hương.

Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, những người làm báo Báo Long An tiếp tục xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, phản ánh sâu sắc, toàn diện và sinh động đời sống xã hội, bám sát và thông tin, tuyên truyền kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương; giới thiệu các mô hình mới, cách làm hay, gương điển hình, người tốt, việc tốt; phản ánh thực tiễn sinh động; kịp thời phát hiện, phê phán những quan điểm sai trái, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước,... Từ đó, báo chí góp phần lan tỏa, hướng xã hội đến những giá trị tốt đẹp, nhân văn, mọi người đồng thuận cùng Đảng, chính quyền xây dựng cuộc sống mới, nông thôn mới,…

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, báo chí tỉnh nhà nói chung, Báo Long An nói riêng tăng cường chất lượng thông tin các loại hình báo chí, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng độc giả hơn,…

Tự hào về truyền thống, những cống hiến trong 95 năm qua của báo chí cách mạng, những nhà báo, phóng viên ngày nay nguyện “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”, tiếp tục học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cũng như bản lĩnh chính trị, xứng đáng là thế hệ nối tiếp xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

Long An

Chia sẻ bài viết