Tiếng Việt | English

13/09/2021 - 10:10

Đồng hành cùng học sinh đến trường

Năm học mới 2021-2022 sắp đến nhưng phụ huynh gặp khó khăn trong việc mua sách giáo khoa cho con do đang thực hiện giãn cách xã hội. Thấy vậy, Đoàn Thanh niên xã Long Sơn, huyện Cần Đước, tỉnh Long An thực hiện mô hình Đồng hành cùng học sinh (HS) đến trường, hỗ trợ mua sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho HS từ lớp 1 đến lớp 12. Mô hình nhận được sự đồng tình của phụ huynh, HS tại địa phương.

Đoàn Thanh niên xã Long Sơn kiểm tra sách và ghi thông tin đơn đặt hàng của phụ huynh và học sinh

Đoàn Thanh niên xã Long Sơn kiểm tra sách và ghi thông tin đơn đặt hàng của phụ huynh và học sinh

Để thực hiện mô hình, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Long Sơn huy động 16 đoàn viên, thanh niên tại địa phương tham gia. Mỗi đoàn viên được phân công một nhiệm vụ như tiếp nhận điện thoại đặt mua sách, kiểm tra đơn mua sách theo khối lớp. Việc tiếp nhận điện thoại đặt mua sách, vở được thực hiện cố định vào buổi sáng thứ ba và thứ năm hàng tuần.

Sau đó, Đoàn Thanh niên xã tổng hợp, liên hệ các bưu điện để đặt mua và vận chuyển đến tận nhà cho HS thuộc 6 ấp của xã. Anh Nguyễn Huỳnh Trung Hòa - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Long Sơn, cho biết: “Thông qua Facebook, Zalo Tuổi trẻ Long Sơn, Đoàn xã tiếp nhận đơn hàng, sau đó phân công bí thư chi đoàn của 6 ấp hỗ trợ giao đến tận nhà cho HS”.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các đoàn viên, thanh niên không nề hà khó khăn, vừa lặn lội tìm nhà của các em để giao sách, vừa chọn những loại vở và dụng cụ học tập theo đúng sở thích mà các em yêu cầu. Trong tuần đầu tiên thực hiện mô hình, đã có 150 bộ sách, trên 200 quyển vở được phụ huynh và HS đặt mua. Nhận những bộ sách, quyển vở được trao đến tận nhà, phụ huynh và các em HS đều vui mừng, xúc động. Chị Hồ Thị Kim Duyên chia sẻ: “Chuẩn bị bước vào năm học mới mà gia đình chưa mua sắm dụng cụ học tập và sách cho con nên cũng lo lắng. Được Đoàn Thanh niên xã hỗ trợ mua và mang sách đến tận nhà, tôi rất cảm ơn và an tâm hơn”.

Mô hình Đồng hành cùng HS đến trường đã phát huy tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Long Sơn, giúp phụ huynh an tâm hơn khi chuẩn bị các điều kiện cho con bước vào năm học mới và tiếp thêm động lực cho các em HS trong năm học mới./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết