Tiếng Việt | English

20/05/2020 - 17:40

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Hòa

Đồng hành cùng hội viên vượt khó

Thành lập các tổ hợp tác sản xuất; duy trì và nhân rộng các mô hình giảm nghèo; huy động nhiều nguồn lực chăm lo đời sống hội viên (HV),... là những việc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An học tập và làm theo gương Bác thời gian qua.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hòa thành lập và duy trì nhiều tổ hợp tác, góp phần tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi ở địa phương

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hòa thành lập và duy trì nhiều tổ hợp tác, góp phần tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi ở địa phương

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hòa - Đoàn Thị Đào khẳng định: “Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm qua, Hội LHPN xã đẩy mạnh các phong trào thi đua, triển khai nhiều việc làm cụ thể để mỗi cán bộ, HV, PN cùng ra sức thực hiện, góp phần từng bước nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tác phong làm việc, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho mỗi cán bộ, HV, PN, đồng thời đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên trong hội. Điểm nổi bật trong việc học tập và làm theo gương Bác của Hội LHPN xã là duy trì và thành lập được nhiều mô hình như Tấm áo tặng cháu, góp vốn xoay vòng, 3 giúp 1, tổ hợp tác,...”.

Để các mô hình được triển khai hiệu quả và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của HV, PN, Hội đẩy mạnh tuyên truyền, lấy ý kiến từng HV, tìm nguồn vận động kinh phí,... Cụ thể, đối với mô hình Tấm áo tặng cháu, hội vận động mỗi HV đóng góp ít nhất 5.000 đồng/quí mua vải, đồng thời vận động HV biết may hỗ trợ may áo cho học sinh nghèo. Kết quả đến nay, hội đã may trên 1.200 áo, với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. 

Nhằm giúp HV nâng cao chất lượng cuộc sống, nhất là giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi ở địa phương, hội thành lập và nhân rộng các mô hình: Tổ hợp tác đan ghế nhựa, may túi xách, lột hạt điều, góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 100 lao động với thu nhập từ 4-6 triệu đồng/người/tháng. 

Mô hình giúp các hộ thoát nghèo và vươn lên ổn định cuộc sống

Mô hình giúp các hộ thoát nghèo và vươn lên ổn định cuộc sống

Chị Nguyễn Thị Hằng, ngụ ấp Tây Bắc, bộc bạch: “Trước đây, vợ chồng tôi làm công nhân ở Bình Dương, thu nhập của cả 2 trên 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, tiền nhà trọ, chi phí sinh hoạt nhiều nên không có dư, trong khi phải bỏ con ở nhà cho bà nội chăm sóc. Vì vậy, khi địa phương có Tổ hợp tác Đan ghế nhựa, vợ chồng tôi liền trở về quê làm việc. Giờ đây, vợ chồng tôi có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng, sau khi trừ chi phí, hàng tháng còn dư khoảng 5 triệu đồng. Đối với vợ chồng tôi, có việc làm ở quê và gần gia đình là hạnh phúc nhất”.

Không chỉ giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi ở địa phương, Hội còn đặc biệt quan tâm đến HV thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo bằng mô hình 3 giúp 1, trong đó 3 hộ khá, giàu hỗ trợ vốn, con giống, kỹ thuật miễn phí cho 1 hộ nghèo do PN làm chủ hộ. Sau thời gian thực hiện, mô hình giúp gần 20 hộ thoát nghèo và vươn lên ổn định cuộc sống. Chị Dương Thị Mộng, ngụ ấp Kênh Văn Phòng, trải lòng: “Cách đây 10 năm, tôi ly hôn chồng và dẫn theo hai đứa con về nhà mẹ ruột sống. Lúc đó, tôi không có nghề nghiệp ổn định, hai con còn rất nhỏ cần người chăm sóc nên không thể đi làm xa. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội LHPN xã đã hỗ trợ con giống, kỹ thuật chăn nuôi và giới thiệu tôi vào làm việc ở một công ty gần nhà. Giờ đây, gia đình tôi đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

Hiệu quả các mô hình mang lại được xem là “chìa khóa” tập hợp HV của Hội LHPN xã, nhất là đưa phong trào Học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong HV. Bằng sự nỗ lực trên, hàng năm, Hội LHPN xã luôn đạt trong sạch, vững mạnh và xứng đáng được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị do Huyện ủy Tân Thạnh tổ chức nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết