Tiếng Việt | English

07/12/2021 - 15:55

Đồng hành cùng người yếu thế

Gắn bó với công tác Hội gần 20 năm cũng là ngần ấy thời gian Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - Lê Thị Ngọc Diễm luôn đồng hành với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Chỉ cần nghe các chi hội báo có hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ gấp là chị đến cơ sở tìm hiểu và tìm cách hỗ trợ.

Chị Lê Thị Ngọc Diễm (bên phải) luôn đồng hành với phụ nữ nghèo

Chị Lê Thị Ngọc Diễm (bên phải) luôn đồng hành với phụ nữ nghèo

Gắn bó với công tác Hội gần 20 năm cũng là ngần ấy thời gian Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa - Lê Thị Ngọc Diễm luôn đồng hành với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Chỉ cần nghe các chi hội báo có hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ gấp là chị đến cơ sở tìm hiểu và tìm cách hỗ trợ.

Chị Diễm trải lòng: “Phải sâu sát cơ sở mới nắm được tâm tư, tình cảm của chị em thì công tác Hội mới phát triển được và giúp hội viên gặp khó khăn có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Theo đó, tùy theo từng trường hợp, tôi sẽ có cách hỗ trợ khác nhau. Đối với người nghèo còn trong độ tuổi lao động, chí thú làm ăn sẽ được hỗ trợ vay vốn từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất hoặc giới thiệu việc làm trong các công ty, xí nghiệp. Trường hợp người khuyết tật, người già neo đơn sẽ vận động xã hội nhận đỡ đầu hoặc tặng quà”.

Với tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm với công việc, chị Diễm tạo điều kiện cho nhiều hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Cách giúp của chị Diễm để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo chính là trao “cần câu” thay vì “con cá”; đồng thời, khích lệ người nghèo chí thú làm ăn, không nên trông chờ, ỷ lại vào sự giúp đỡ của Đảng và Nhà nước. Do đó, khi thấy hội viện phụ nữ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội mà sử dụng chưa hiệu quả, chị thường nhắc nhở và tìm biện pháp tháo gỡ kịp thời, tránh tình trạng nợ xấu.

Trong quá trình công tác, chị Diễm được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Thế nhưng, niềm vui đối với chị chính là nhìn thấy đời sống hội viên không ngừng nâng lên, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết