Tiếng Việt | English

19/10/2021 - 14:30

Đồng hành cùng phát triển

Đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp (DN) vào sự phát triển KT-XH của đất nước là rất lớn với khoảng 60-70% tổng thu ngân sách mỗi năm.

Thời gian qua, cả nước nói chung và Long An nói riêng có nhiều chính sách nhằm mời gọi, thu hút DN. Với vị trí thuận lợi, là cửa ngõ của TP.HCM với các tỉnh miền Tây, Long An được nhiều DN đến đầu tư, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, Long An là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề. Nhằm hỗ trợ DN vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kịp thời chỉ đạo, đưa ra những chủ trương, chính sách đồng hành cùng DN, trong đó có Nghị quyết 68-NQ/CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng thời, nhiều giải pháp hỗ trợ với hàng loạt chính sách hoãn, giãn thuế, phí cho người dân, DN cũng được áp dụng. Bên cạnh những chủ trương, chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, tỉnh cũng có nhiều chính sách đồng hành cùng DN vượt qua khó khăn như ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho lực lượng công nhân, hỗ trợ DN đủ điều kiện thực hiện sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”; thành lập tổ vận động kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ, động viên công nhân tiếp tục khắc phục khó khăn, gắn bó với DN, cùng khôi phục kinh tế.

Mặc dù còn không ít khó khăn, nhất là khi đối mặt với đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 nhưng cộng đồng DN trong tỉnh vẫn nỗ lực khôi phục kinh tế sau đại dịch, đồng hành cùng sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà./.

Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết