Tiếng Việt | English

16/09/2021 - 20:00

Đồng hành cùng trẻ em trong mùa dịch

2 tháng qua, chị Nguyễn Thị Thanh Ngọc - cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn đồng hành cùng trẻ em trên địa bàn huyện, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Thanh Ngọc trao tặng sữa cho các em nhỏ

Chị Ngọc chia sẻ, bản thân là người mẹ của 2 đứa con và đã từng trực tiếp lãnh đạo công tác Đội, thiếu niên - nhi đồng của huyện nên chị thấu hiểu và chia sẻ với các em thiếu nhi. Hơn lúc nào hết, chị nghĩ các em đang rất cần mình. Chính mệnh lệnh từ trái tim đã thôi thúc chị tiếp tục dấn thân đến các vùng dịch, khu cách ly, phong tỏa, trao các phần quà là sữa, bánh, tã,... nhằm chia sẻ, động viên các em và gia đình trong thời điểm khó khăn này.

Hơn 5 năm gắn bó với công tác Đội, dù hiện nay đã chuyển công tác nhưng chị Ngọc vẫn quan tâm đến quyền lợi của các em thiếu nhi. Thời gian qua, được sự thống nhất của Chủ tịch Hội đồng Đội huyện, chị Ngọc cùng Hội đồng Đội đã kết nối với các mạnh thường quân, vận động và trao tặng hơn 600 thùng sữa cho trẻ em với kinh phí hơn 130 triệu đồng.

Chị Ngọc nói: “Bản thân dù đã chuyển công tác nhưng sự nhiệt huyết thôi thúc tôi kết nối mạnh thường quân trong và ngoài nước chung tay gửi đến các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng đang ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, khu cách ly tạm thời, cách ly tại nhà ở 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ngoài đối tượng thiếu niên do Hội đồng Đội xã, thị trấn, các liên đội nắm được, tôi cùng mạnh thường quân, các bạn đoàn viên, thanh niên còn giúp đỡ được rất nhiều em nhỏ qua hệ thống kết nối Zalo. Hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều nguồn kết nối hơn để giúp được nhiều em hơn”.

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh cho biết: “Những hành động thiết thực của đồng chí Ngọc cũng như lực lượng tình nguyện viên góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch, giúp cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường mới”./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết