Tiếng Việt | English

28/01/2022 - 14:00

Đồng hành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, cùng với cả hệ thống chính trị, HĐND tỉnh Long An luôn đồng hành và có những đóng góp không nhỏ theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan dân cử.

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn về chủ đề công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại kỳ họp lệ cuối năm 2021

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều thông tin, vào thời điểm Long An trở thành một trong những địa phương “tâm dịch” của cả nước, HĐND tỉnh đã chủ động định hướng, kịp thời ban hành nghị quyết tạo cơ chế, giao quyền cho UBND tỉnh chủ động, linh hoạt áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Theo đó, HĐND tỉnh đã ban hành nghị quyết về mức chi cho hoạt động tại các trạm, chốt kiểm soát dịch; cho ý kiến các vấn đề thuộc thẩm quyền liên quan đến việc điều hòa, bổ sung ngân sách thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

Trong năm, Thường trực HĐND tỉnh, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức khảo sát, giám sát công tác phòng, chống dịch gắn với việc thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh xã hội tại một số cơ quan, địa phương như Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, huyện Cần Giuộc,... Qua đó, kịp thời kiến nghị, đề xuất một số giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Thường trực HĐND tỉnh cùng tham gia với UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, kịp thời đến thăm, động viên, tặng quà các lực lượng tuyến đầu chống dịch như thăm, tặng quà Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, các khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Đặc biệt, đại biểu HĐND tỉnh đã đóng góp kinh phí cá nhân mua 3.400 bộ quần áo bảo hộ y tế với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng tặng lực lượng tuyến đầu tại các địa phương tâm dịch của tỉnh.

Các tổ đại biểu HĐND tỉnh tăng cường tiếp xúc cử tri trực tiếp và trực tuyến ngay cả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để được nghe ý kiến cử tri, thấy thực tế sức khỏe, đời sống người dân, doanh nghiệp và sau đó đưa vào các báo cáo, nghị quyết của HĐND tỉnh.

Tất cả điều này cho thấy, tuy là thời điểm chuyển tiếp giữa hai nhiệm kỳ nhưng HĐND tỉnh luôn bám sát yêu cầu thực tiễn, hành động kịp thời, phát huy tinh thần trách nhiệm cùng hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, góp phần phục hồi và phát triển KT - XH, được cử tri, nhân dân đồng tình, ủng hộ./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết