Tiếng Việt | English

16/09/2015 - 22:03

Đồng Nai: Phải bám dây về nhà trong lũ

Chiều 16-9, cơn mưa kéo daì đã tạm ngưng nhưng hàng trăm hộ dân tại ấp Miễu, ấp Hương Phước,… xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai vẫn bị chìm sâu trong biển nước.

Các tuyến đường tại khu vực này đều bị ngập từ 0,5m đến 1,5m khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Chiều cùng ngày, trường THCS xã Phước Tân buộc phải cho học sinh tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, dân ấp Miễu cho biết, nước bắt đầu dâng lên rất nhanh và cao, gây ngập vào đêm 15-9. Sau đó mưa lại không ngưng nên đến rạng sáng nay nước tràn vào tận nhà của hàng chục hộ dân trong ấp.

Các tuyến đường bị ngập sâu trong khi cầu Bà Cải (bắc qua Sông Buông) bị đổ sập đã biến khu dân cư tổ 8-9 ấp Miễu rơi vào tình trạng bị cô lập với khu vực bên ngoài. Lực lượng chức năng đã sử dụng dây thừng làm “lan can” trên mặt nước ở những đoạn đường bị ngập sâu, nguy hiểm để người dân bám vào, lội nước. Không đu dây thì không còn cách nào để về nhà. Nước ngập ngang ngực và chảy mạnh nên mỗi lần vượt lũ là một thách thức đầy nguy hiểm.

Ông Trần Hữu Hạnh, Trưởng Chi hội cựu chiến binh ấp Miễu, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa cho biết, nước ngập đường đi khiến 200 hộ dân bị cô lập. Hiện tại, nước lũ tại địa phương vẫn chưa rút và có khả năng tiếp tục dâng nếu trời đổ mưa. UBND xã Phước Tân đã điều động cán bộ, công an, dân phòng chốt tại các vị trí ngập để đảm bảo an toàn. Riêng khu vực căng dây thừng để người dân băng nước lũ sẽ bị cấm lưu thông khi trời tối./.

Văn Huy/Theo sggp.org.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích