Tiếng Việt | English

13/11/2015 - 18:17

Đông Nam Á đại bại: Thua bảy trận, không ghi nổi một bàn

Philippines là đội tuyển Đông Nam Á để thua ít bàn nhất ngày hôm qua. (Ảnh: Football Channel Asia)

Nếu loại bỏ Thái Lan, bóng đá Đông Nam đã trải qua 7 trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á tối qua (12/11). Sau 7 trận, các đội tuyển Đông Nam Á thua cả bảy, thủng lưới 32 lần, không ghi được bàn nào.

Kết quả loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á tối qua là sự khắc họa rõ nét nhất khoảng cách của bóng đá Đông Nam Á với phần còn lại của châu lục. Các đội tuyển Đông Nam Á liên tục nhận những kết quả tồi tệ trước mọi đối thủ. Thái Lan là đội bóng duy nhất có kết quả tốt khi đánh bại Đài Loan với tỷ số 4-2 để tiếp tục dẫn đầu bảng F. So với các đối thủ khác trong khu vực, đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak Senamuang ở một trình độ hoàn toàn khác.

Trở lại với vòng loại World Cup, tại bảng A, cuộc “thảm sát” bắt đầu bằng hai trận thua 0-6 của Malaysia trước Palestine và 0-8 của Timor-Leste trước UAE. Hai đội tuyển Đông Nam Á hiện đang đứng cuối bảng với lần lượt 4 và 2 điểm sau sáu lượt trận. Không còn hy vọng nào cho họ.

Tại bảng E, Singapore là một trong hai đội Đông Nam Á ấn tượng nhất với 10 điểm sau sáu lượt trận. Nhưng họ cũng vừa phải nhận thất bại 0-3 trước Nhật Bản trong khi Campuchia tỏ ra quá yếu với Afghanistan (thua 0-3).

Ở bảng G, tình hình cũng không khả quan hơn. Lào “củng cố” vị trí bét bảng bằng trận thua 0-7 trước Lebanon trong khi Myanmar xếp ngay trên với thất bại 0-4 trước Hàn Quốc.

Philippines khép lại một ngày buồn cho bóng đá Đông Nam Á bằng trận thua sát nút 0-1 trước đối thủ đứng cuối bảng H là Yemen. Với 7 điểm sau 5 trận, Philippines gần như chắc chắn sẽ mất vị trí thứ ba vào tay Bahrain (đã có 6 điểm, còn một trận chưa đấu).

Đội tuyển Việt Nam không ra quân ở vòng loại World Cup hôm qua. Đoàn quân của huấn luyện viên Toshiya Miura sẽ trở lại vào tháng Ba năm sau trong trận gặp Đài Loan trên sân Mỹ Đình./. 

KẾT QUẢ vòng loại World Cup 2018 của các đội Đông Nam Á (12/11)

Bảng A
Palestine - Malaysia 6-0
UAE - Timor-Leste 8-0

Bảng E
Singapore - Nhật Bản 0-3
Afghanistan - Campuchia 3-0

Bảng F
Thái Lan - Đài Loan 4-2

Bảng G
Hàn Quốc - Myanmar 4-0
Lebanon - Lào 7-0

Bảng H
Philippines - Yemen 0-1

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết