Tiếng Việt | English

22/01/2021 - 17:07

Đồng tâm, hiệp lực hoàn thành nhiệm vụ năm 2021

Trong tuần này, nhiều sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh tổng kết năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Điều đáng phấn khởi là hầu hết chỉ tiêu, nhiệm vụ đều hoàn thành tốt. Niềm vui nối tiếp niềm vui sau thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 là tỉnh hoàn thành hầu hết chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2020.

Năm 2020, tỉnh có 18/21 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt Nghị quyết Tỉnh ủy. Trong bối cảnh khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai,… nhưng kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, đời sống nhân dân được nâng cao. Thu ngân sách Nhà nước đạt rất cao, trên 18.000 tỉ đồng, vượt khoảng 2% so với năm 2019, tiếp tục dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 5,91%, góp phần thực hiện khá tốt “mục tiêu kép” theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Cùng với phát triển kinh tế, các chương trình, chính sách về an sinh xã hội cũng được quan tâm thực hiện. Ngành chức năng phối hợp doanh nghiệp duy trì việc làm cho công nhân, lao động, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Đặc biệt, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, vận động đầu tư xây dựng nhiều công trình ở nông thôn, nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tạo niềm tin, sự phấn khởi cho người dân. Kết quả đó làm nền tảng, động lực để bước vào năm 2021 với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những ngày đầu năm mới cũng là lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với tất cả niềm tin, kỳ vọng vào những chủ trương, đường lối, quyết sách đưa đất nước tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới. Do vậy, ngay từ đầu năm, các cấp, các ngành, địa phương phát động, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua lao động, sản xuất, vừa thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vừa khẳng định quyết tâm chinh phục những mục tiêu, chỉ tiêu ngay từ đầu năm mới. Toàn hệ thống chính trị, toàn dân, toàn quân tiếp tục đồng tâm hiệp lực, vượt qua những khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021. Ngay từ bây giờ, mỗi địa phương, đơn vị phải xây dựng kế hoạch với những chỉ tiêu thật cụ thể, sát với tình hình cụ thể của từng nơi để thực hiện hiệu quả. Bên cạnh những kết quả, từng địa phương, từng ngành, cơ quan,… phải thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại trong năm qua để đưa ra những giải pháp khắc phục trong năm mới.

Để năm 2021 thành công rực rỡ trên mọi lĩnh vực, người đứng đầu cấp ủy Đảng các cấp, lãnh đạo đơn vị, địa phương phải tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương, nói đi đôi với làm, hành động quyết liệt để thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận để huy động sức mạnh toàn dân vào công cuộc phát triển KT-XH địa phương. Ngoài ra, các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, trách nhiệm của mình trong chặng đường xây dựng quê hương. Cùng với những thuận lợi, chặng đường ấy sẽ còn đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn mà đòi hỏi từng cấp, từng ngành, từng địa phương và từng người phải cùng vào cuộc thực hiện. Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân sẽ là động lực để tỉnh nhà tiếp tục vươn lên, đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực.

Tin tưởng rằng, khi ý Đảng - lòng dân hòa quyện thì chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 đề ra./.

Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết