Tiếng Việt | English

30/01/2021 - 15:23

Đồng Tháp thần tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc với trường hợp F1

Trường hợp F1 là giảng viên của Trường Đại học Đồng Tháp, đi cùng chuyến bay VN213 từ sân bay Nội Bài đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/1/2021 và có tiếp xúc với BN1660.


Khu vực cách ly bệnh nhân mắc COVID-19. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, địa phương ghi nhận một trường hợp F1 có tiếp xúc với BN1660 trên cùng chuyến bay VN213.

Trong cuộc họp khẩn sáng 30/1, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đã chỉ đạo thần tốc truy vết các trường hợp có tiếp xúc với trường hợp F1 này.

Trường hợp F1 nêu trên là giảng viên của Trường Đại học Đồng Tháp, đi cùng chuyến bay VN213 từ sân bay Nội Bài đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/1/2021 và có tiếp xúc với BN1660.

Sau khi về địa phương, trường hợp F1 này đã chủ động khai báo và được cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Trung cấp Hồng Ngự (thành phố Hồng Ngự).

Qua thông tin khai báo ban đầu, có 17 trường hợp tiếp xúc gần với F1 này.

Hiện mẫu xét nghiệm của trường hợp F1 đã được gửi về Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến ngày 31/1/2021 sẽ có kết quả xét nghiệm lần 1.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo đặt mức cảnh báo và phòng, chống cao hơn bình thường, xem F1 là F0, xem F2 là F1, F3 là F2, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc để chủ động các biện pháp, kịch bản ứng phó trong tình trạng khẩn cấp có thể xảy ra.

Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh, Trường Đại học Đồng Tháp thần tốc truy vết các trường hợp có tiếp xúc với F1 này.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu kích hoạt hệ thống báo gọi, thiết lập dịch tễ, truy tìm khẩn cấp các trường hợp tiếp xúc với F1; đồng thời đề nghị Trường Đại học Đồng Tháp tạm ngưng các hoạt động, khuyến cáo lãnh đạo, giảng viên, nhân viên, sinh viên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, trong các cuộc họp phòng chống dịch COVID-19, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp nhận định, địa phương hiện có nhiều nguy cơ như: Xâm nhập cảnh trái phép qua biên giới, nhập cảnh, người về từ vùng dịch.

Tất cả nguy cơ này xảy ra trong thời điểm có các ổ dịch tại Hải Dương, Quảng Ninh, do vậy, tất cả mọi người phải chung tay áp dụng các biện pháp phòng, chống trên tinh thần tự giác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết