Tiếng Việt | English

25/12/2018 - 09:09

ĐT Việt Nam - ĐT CHDCND Triều Tiên: “Mài gươm” chờ Asian Cup 2019

Trận giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên là dịp để HLV Park Hang Seo thử nghiệm, lắp ghép đội hình trước khi tranh tài ở VCK Asian Cup 2019.

Năm 2007, ĐT Việt Nam lần đầu tiên hít thở bầu không khí ở Asian Cup với tư cách đồng chủ nhà. Ở giải đấu năm đó, ĐT Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Alfred Riedl đã xuất sắc giành vé vào vòng tứ kết.

Ở vòng tứ kết, ĐT Việt Nam thi đấu rất tốt trước ĐT Iraq, nhưng do thua kém về thể hình, thể lực, chúng ta đã thất bại 0-2 trước đối thủ. Những bàn thua ở trận này đều đến từ những tình huống cố định.

ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Triều Tiên và ĐT Philippines trước khi bước vào tranh tài ở Asian Cup 2019 (Ảnh: Minh Hoàng)
Năm 2019, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định mở rộng số đội tham dự Asian Cup 2019 lên 24. ĐT Việt Nam tận dụng rất tốt cơ hội để lần thứ 2 góp mặt ở sân chơi cao nhất châu lục.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019 là vượt qua vòng bảng. Để hoàn thành được mục tiêu này, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tập luyện rất chăm chỉ, đồng thời VFF để ĐT Việt Nam được thi đấu giao hữu 2 trận trước khi bước vào tranh tài  trên đất UAE vào tháng 1.

Tối nay (25/12), ĐT Việt Nam sẽ so tài với ĐT CHDCND Triều Tiên trên sân nhà Mỹ Đình. CHDCND Triều Tiên là một trong những nền bóng đá phát triển ở châu Á nên ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ thu được nhiều bài học bổ ích sau trận giao hữu.

HLV Park Hang Seo sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ ra sân thi đấu (Ảnh: Minh Hoàng)
Phát biểu trước trận ĐT Việt Nam vs ĐT CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang Seo cho biết: “Cuộc đọ sức với CHDCND Triều Tiên là trận đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất, khi một số cầu thủ dính chấn thương nhưng tôi sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

ĐT Việt Nam không đặt nặng thành tích, mục tiêu của chúng tôi là thử nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho VCK Asian Cup 2019. Tôi mong rằng ở trận đấu này đội tuyển sẽ chơi mạch lạc và không có chấn thương nào xảy ra”.

Trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang Seo có cơ hội thử nghiệm, kiểm nghiệm sức mạnh hàng thủ, khi vắng Đình Trọng. Thực tế, cầu thủ của Hà Nội FC vẫn đang trong danh sách chờ của thầy Park nếu như Lục Xuân Hưng không thể đồng hành cùng đội tuyển.

Sau khi loại “lão tướng” Anh Đức, HLV Park Hang Seo cần một chân sút để chọn mặt gửi vàng tại Asian Cup 2019. Do đó, trận đấu với CHDCND Triều Tiên là cơ hội cho Tiến Linh, Đức Chinh, Hoàng Đức và Thanh Bình ghi điểm trong mắt chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bên kia chiến tuyến, ĐT CHDCND Triều Tiên cũng không đặt nặng thắng thua ở trận đấu với ĐT Việt Nam. HLV Kim Yong Jun cho biết: “Thắng thua ở trận đấu với ĐT Việt Nam không quan trọng với ĐT CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi muốn xem các cầu thủ của mình sẽ chơi và phối hợp như thế nào.

Bóng đá là môn thể thao phổ biến ở Việt Nam. ĐT Việt Nam vừa vô địch AFF Cup 2018. Các bạn có hàng thủ vững chắc và hàng công rất sắc bén. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin vào sức mạnh của mình”.

HLV Kim Yong Jun tự tin vào sức mạnh của đội nhà (Ảnh: Minh Hoàng)
Mặc dù huấn luyện viên của hai đội đều không đặt nặng vấn đề thành tích nhưng không vì thế mà trận giao hữu sẽ tẻ nhạt. Bởi đây là trận đấu mà những tân binh, nhưng sao trẻ của hai đội phải “cháy” hết mình để ghi điểm trong mắt huấn luyện viên. Do đó, người hâm mộ hứa hẹn sẽ được thưởng thức những pha bóng hay, bàn thắng đẹp.

Theo lịch trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam vs ĐT CHDCND Triều Tiên diễn ra vào lúc 19h tối nay (25/12)./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết