Tiếng Việt | English

05/10/2015 - 20:59

ĐTVN sẽ phải đá vòng loại World Cup ở sân trung lập?

Theo khuyến cáo từ FIFA, ĐTVN sẽ phải thi đấu vòng loại World Cup 2018 trên sân trung lập, thay vì Mỹ Đình, nếu để CĐV đốt pháo sáng.

Vào lúc 19h ngày 8/10 và 13/10 tới, ĐTVN sẽ lần lượt gặp các đội tuyển Iraq và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2015. Để chuẩn bị cho hai trận đấu nói trên, chiều 5/10, Tiểu ban An ninh đã cùng Ban tổ chức họp để triển khai các phương án an ninh, an toàn trước - trong và sau trận đấu.

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là tình trạng đốt pháo sáng trên khán đài của một số khán giả. Trên thực tế, trong một số trận đấu giao hữu vừa qua của ĐTQG và ĐT U23 VN, trên khán đài liên tục xuất hiện pháo sáng và nếu điều này tái diễn tại hai trận đấu vòng loại World Cup 2018 thì bóng đá Việt Nam có thể phải đối mặt với những án phạt nặng từ FIFA, thậm chí là không được thi đấu trên sân nhà mà phải đến sân trung lập.


Nếu xảy ra tình trạng các CĐV đốt pháo sáng trên khán đài, ĐTVN sẽ phải đối mặt với án phạt nặng từ FIFA, trong đó có điều khoản buộc phải thi đấu trên sân trung lập. (Ảnh: VFF).

Chính vì vậy, BTC giải nói chung và Tiểu ban An ninh đang lên những phương án cụ thể để người hâm mộ không đốt pháo sáng cũng nhưng vi phạm những quy định về an ninh, gây ảnh hưởng tới trận đấu cũng như hình ảnh ĐTVN và SVĐQG Mỹ Đình.

Mới đây, trận đấu giữa Malaysia và Saudi Arabia trên sân Shah Alam diễn ra tối 8/9, phải tạm hoãn ở phút 87 sau khi CĐV đội nhà ném pháo sáng đầy sân ở thời điểm Saudi Arabia đang dẫn đội chủ nhà với tỷ số 2-1.

Một số thành phần quá khích thậm chí còn đặt pháo hoa trên khán đài nơi các CĐV đang ngồi khiến họ chạy tán loạn. Trận đấu sau đó phải hủy bỏ giữa chừng khi tình hình an ninh không được kiểm soát khiến Malaysia đang đối mặt với án kỷ luật nặng từ FIFA./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết