Tiếng Việt | English

03/07/2020 - 15:12

Dự án Khu dân cư Đất xanh: Có dấu hiệu phạm tội, chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra

Những hành vi của Cty Đất xanh Long An liên quan đến dự án chỉnh trang Khu dân cư Đất xanh, tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan chức năng quyết định chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Giăng băng rôn tố cáo chủ đầu tư

Ngày 03/7, thông tin từ ngành chức năng cho biết, UBND tỉnh có kết luận thanh tra toàn diện đối với dự án chỉnh trang Khu dân cư Đất xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, diện tích 7ha do Cty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất xanh Long An làm chủ đầu tư.

Kết luận thanh tra của ngành chức năng đã chỉ ra nhiều vi phạm tại dự án chỉnh trang Khu dân cư Đất xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa. Cụ thể, dự án chưa thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, phòng cháy chữa cháy. Cty Đất Xanh chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đã xây dựng hàng rào quanh dự án.

Ngoài ra, Cty chưa thực hiện các thủ tục về xây dựng nhưng đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên phần đất đã san lấp; không có trụ sở hoạt động. Đồng thời, dự án được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư với mục tiêu đầu tư dự án là nhà ở nhưng Cty lại ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với sản phẩm là đất nền.

Không những vậy, những người đại diện pháp luật của Cty Đất xanh Long An còn ký các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với tên dự án chỉnh trang Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường 2, trong khi dự án này lại không có thật, như vậy là Cty đã đánh lừa khách hàng.

Dự án có nhiều vi phạm

Kết luận thanh tra cũng nêu rõ, từ những vi phạm này đã dẫn đến việc khiếu nại, tố cáo đông người liên quan đến dự án, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Xét thấy những hành vi vi phạm pháp luật của Cty Đất Xanh Long An là lừa dối khách hàng để thu tiền của người mua có dấu hiệu tội phạm được quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 nên ngành chức năng quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ có liên quan đến dự án sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Báo Long An đã thông tin, thời gian qua, nhiều người dân làm đơn tố cáo đến ngành chức năng về việc Cty Đất Xanh Long An có hành vi lừa đảo tại dự án chỉnh trang Khu dân cư Đất xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam. Nhiều người còn tập trung trước các cơ quan Nhà nước của tỉnh và giăng băng rôn tố cáo chủ đầu tư Cty Đất Xanh Long An./.

Đức

Chia sẻ bài viết