Tiếng Việt | English

31/07/2020 - 16:40

Dụ bạn gái nhí làm 'chuyện người lớn', gã thanh niên lĩnh 12 năm tù

Dù biết bạn gái đang học cấp 2 nhưng gã thanh niên vẫn nhiều lần chở bạn gái vào nhà nghỉ để làm “chuyện người lớn” đến khi bé gái mang thai bị gia đình phát hiện, tố cáo.

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Bùi Thanh Phúc, 29 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo cáo trạng truy tố, vào đầu tháng 8/2019, qua mạng xã hội, Phúc quen biết với em T.H., 14 tuổi, học sinh lớp 8 trên địa bàn huyện Đức Hòa. Qua thời gian nói chuyện hợp nhau trên mạng, Phúc và em T.H. phát sinh tình cảm yêu đương. Mặc dù biết rõ em T.H. đang học lớp 8 nhưng Phúc vẫn nhiều lần rủ rê em vào nhà nghỉ để làm "chuyện người lớn".

Ngày 12/8/2019, Phúc nhắn tin hẹn em T.H. đợi trước cổng trường sau giờ tan học. Sau đó, Phúc chạy xe môtô đến đón em rồi chở thẳng vào nhà nghỉ trên địa bàn huyện Đức Hòa để làm "chuyện người lớn". Sau lần đầu, đến ngày 11/9/2019, Phúc đã 5 lần chở em T.H. đến nhà nghỉ để quan hệ tình dục.

Đến ngày 29/9/2019, phát hiện T.H. có nhiều biểu hiện bất thường, mẹ của em gặng hỏi mới biết con mình và Phúc đã quan hệ tình dục nhiều lần và hiện em đang mang thai hơn 5 tuần tuổi. Bức xúc trước sự việc, mẹ của em T.H. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Kết luận giám định pháp y về AND của Trung tâm Pháp y TP.HCM khẳng định Phúc là người cha sinh học của phôi thai.

Theo Hội đồng xét xử TAND tỉnh, từ các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cùng quá trình xét xử công khai tại phiên tòa, hành vi phạm tội của bị cáo Phúc có đủ yếu tố cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

“Mặc dù biết rõ bị hại còn nhỏ tuổi, đang học lớp 8 nhưng vì ham muốn tình dục, lợi dụng mối quan hệ tình cảm yêu đương nên Phúc đã 5 lần thực hiện hành vi giao cấu với bị hại. Hậu quả khiến bị hại có thai. Khi bị cáo Phúc thực hiện hành vi giao cấu từ lần đầu đến lần thứ 5, bị hại đều chưa đủ 13 tuổi. Do bị cáo 5 lần thực hiện hành vi phạm tội và làm bị hại có thai thuộc trường hợp phạm tội 2 lần trở lên và làm nạn nhân có thai là tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật” - Hội đồng xét xử TAND tỉnh nhận định.

Tuy nhiên, sau khi phạm tội, bị cáo thành thật khai báo, hối cải, đã tác động gia đình khắc phục một phần hậu quả cho gia đình bị hại, bản thân bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, được gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Đây là những tình tiết giảm nhẹ được Hội đồng xét xử khi áp dụng mức án dành cho bị cáo.

Từ những căn cứ trên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phúc mức án 12 năm tù về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 2, Điều 142 của Bộ luật Hình sự./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết