Tiếng Việt | English

23/02/2022 - 19:11

Dự báo "sốc": Giá vàng có thể vượt mốc 200 triệu đồng/lượng

Chia sẻ trên Kitco News, chiến lược gia thị trường Chris Vermeulen của TheTechnicalTraders nhận định, xu hướng tăng của giá vàng còn rất dài, và quý kim này sẽ cán mốc 7.400 USD/ounce (tương đương hơn 200 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí).

Mặc dù đang ở vùng đỉnh của 9 tháng nhưng vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá nếu tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine không dịu đi. Với những diễn biến gần nhất, giới quan sát cho rằng, tình hình tại Ukraine sẽ vẫn khá phức tạp. Điều này khiến giới đầu tư tìm đến các kênh trú ẩn an toàn, trong đó có vàng, và khiến giá của kim loại quý này liên tiếp tăng trong những phiên giao dịch gần đây.


Vàng đang nằm trong chu kỳ tăng giá. (Ảnh minh họa: Kitco News)

Chia sẻ trên trang Kitco News, chiến lược gia thị trường Chris Vermeulen của TheTechnicalTraders, cho rằng, căng thẳng địa chính trị leo thang sẽ tạo ra một đợt phục hồi ngắn hạn đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Không thể phủ nhận rằng quý kim này vẫn đang trong chu kỳ tăng giá kỹ thuật dài hạn giống như hồi đầu năm 2008.

Chuyên gia Chris Vermeulen dự báo rằng vàng có thể lên mức 2.700 USD/ounce (tương đương khoảng 76 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí) trong một năm và đạt đỉnh 7.400 USD/ounce (tương đương hơn 200 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí) trong 5 năm tới.

Đây sẽ là một chu kỳ siêu lớn về kim loại quý, bắt đầu trở lại năm 2019 và đây là khoảng chu kỳ 5 năm đối với vàng, đồng thời cũng là giai đoạn cuối của chứng khoán. Nếu chứng khoán rơi vào một đợt bán tháo, vàng cũng có thể bị bán theo. Còn nếu thị trường chứng khoán đi ngang và giảm chậm, thì đó là kịch bản hoàn hảo cho kim loại quý, chiến lược gia thị trường Chris Vermeulen nhìn nhận.


Chuyên gia Chris Vermeulen (bên phải) chia sẻ nhận định về triển vọng giá vàng trên Kitco News.

Chỉ số USD (DXY) có truyền thống giữ mối tương quan nghịch với vàng, nhưng trong 3 tuần qua, DXY đã tăng đồng thời với kim loại này. "Đồng đô la Mỹ và kim loại quý đang tăng giá cùng nhau. Cả hai đều được coi là một lối chơi phòng thủ rất chặt chẽ, một loại tài sản toàn cầu. Khi mọi người lo lắng, họ sẽ thanh lý và có xu hướng chuyển sang đô la Mỹ. Chúng tôi đã thấy điều này xảy ra mọi lúc", chuyên gia Chris Vermeulen phân tích và lấy ví dụ về cuộc khủng hoảng tài chính lớn năm 2008./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết