Tiếng Việt | English

10/06/2020 - 06:35

Dự báo thời tiết 10/6, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng

Đợt nắng nóng sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới. Khu vực Bắc Bộ từ ngày mai nắng nóng gia tăng trở lại và có thể kéo dài đến ngày 13/6.

Hôm nay (10/6), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 36-38 độ; có nơi trên 38 độ; ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ có nắng nóng với mức nhiệt 34-37 độ. 


Miền Bắc và miền Trung tiếp tục nắng nóng

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 6-8; ở Đà Nẵng có giá trị từ 8-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ ngày nắng 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; tại Hoà Bình có nắng nóng 34-37 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ, trời nắng; tại đồng bằng nắng nóng 34-37 độ. Mưa rào và giông xuất hiện vài nơi về chiều tối và đêm; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội ngày nắng nóng 34-37 độ; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng 35-38 độ, có nơi ở mức gay gắt trên 38 độ. Đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ từ 35-38 độ, trời nắng nóng; phía Bắc có nắng nóng gay gắt trên 38 độ. Đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên trời nắng, nhiệt độ ban ngày từ 31-34 độ; tới chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Nền nhiệt về đêm giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 32-35 độ, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM là 32 độ và Cần Thơ 29 độ./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích