Tiếng Việt | English

19/11/2015 - 04:54

Đưa lao động Trung Quốc vào Đà Nẵng là vội vã

“Nếu Đà Nẵng thực sự thiếu nhân lực, thiếu đội ngũ lao động kỷ thuật đáp ứng yêu cầu công việc mới tính đến chuyện cho nhà đầu tư nước ngoài đưa người của họ vào làm việc” - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

UBND TP Đà Nẵng vừa chấp thuận cho phép Công ty TNHH Sichuan Huashi (Trung Quốc) đưa 300 lao động từ Tứ Xuyên vào Đà Nẵng xây khách sạn (KS) JW Marriott (quận Ngũ Hành Sơn). Công trình này do Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Sliver Shores (có lãnh đạo cũng là người Trung Quốc) làm chủ đầu tư.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho rằng đây là việc làm vội vã, bởi “nếu Đà Nẵng thực sự thiếu nhân lực, thiếu đội ngũ lao động kỷ thuật đáp ứng được yêu cầu công việc mới tính đến chuyện cho nhà đầu tư nước ngoài đưa người của họ vào làm việc”.


Khu khách sạn ven biển Đà Nẵng của Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Sliver Shores

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, từ trước đến nay, hàng loạt dự án khu nghỉ dưỡng, khách sạn tầm cỡ quốc tế đã được xây dựng ở Đà Nẵng đều do các chuyên gia, tư vấn thiết kế, đội ngũ kỷ thuật trong nước đảm trách và cũng hoàn thành đúng tiến độ.

Ông cho biết rất ủng hộ và luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc cũng như doanh nghiệp FDI vào đầu tư trên địa bàn TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, về vấn đề lao động, phải xem xét kỹ trên địa bàn có đáp ứng được hay không. Nếu đáp ứng được, các doanh nghiệp không việc gì phải đưa lao động nước ngoài vào mà phải ưu tiên số 1 giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ.

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng cho biết hiện nay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đi công tác nước ngoài. Khi nào lãnh đạo này về sẽ cùng Thường trực Thành ủy Đà Nẵng hội ý, xem xét kỹ mới chính thức cho phép hay không. Theo ông, phía chủ đầu tư Sliver Shore xây thêm khách sạn hay khu hội nghị là chuyện của họ, TP Đà Nẵng không giao nhiệm vụ phải xây để phục vụ Hội nghị APEC 2017./.

 

H. Dũng/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết