Tiếng Việt | English

22/11/2022 - 22:00

Đưa pháp luật đến với công nhân, lao động

Thời gian qua, việc trang bị kiến thức, nâng cao hiểu biết về pháp luật cho công nhân, lao động (CNLĐ) được các cấp Công đoàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An chú trọng thực hiện.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho công nhân ở trọ

Từ đầu năm 2022 đến nay, Liên đoàn Lao động, Huyện đoàn, Công an huyện phối hợp chính quyền địa phương tổ chức 154 cuộc tuyên truyền pháp luật tại khu dân cư, khu nhà trọ, có hơn 38.850 lượt người tham gia là CNLĐ, chủ cơ sở nhà trọ trên địa bàn huyện. Tại các buổi tuyên truyền, báo cáo viên triển khai Bộ Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội và thông tin về tình hình an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường, phòng ngừa trộm, cắp tài sản,... Qua đó, CNLĐ nâng cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm, góp phần giữ gìn trật tự, an toàn xã hội tại địa bàn.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp tổ chức trên 20 lớp tập huấn và đối thoại với gần 16.000 lượt cán bộ Công đoàn và CNLĐ trong các loại hình doanh nghiệp. Cùng với công tác tuyên truyền, đối thoại, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên huyện xây dựng 250 tủ và giỏ sách pháp luật cho công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp và cơ sở nhà trọ. Những đầu sách này là tài liệu thiết thực, bổ ích, cung cấp kiến thức pháp luật cho người lao động.

Việc đưa pháp luật đến với CNLĐ tại các doanh nghiệp và cơ sở nhà trọ đã mang lại hiệu quả thiết thực. Khi người lao động nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật, doanh nghiệp thực hiện đúng chế độ đối với CNLĐ sẽ góp phần hạn chế tình trạng tranh chấp, vi phạm hợp đồng LĐ, những cuộc đình công tự phát.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn huyện Bến Lức chỉ xảy ra 2 vụ đình công, lãn công tập thể với quy mô nhỏ, đều được ngành chức năng phối hợp giải quyết, không gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương./.

V.Hằng - L.Hạnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích