Tiếng Việt | English

22/07/2020 - 10:09

Đua tài thể dục, thể thao quốc phòng

Trên 260 vận động viên (VĐV), huấn luyện viên, trọng tài, tiêu biểu cho phong trào thi đua huấn luyện giỏi của các đơn vị bộ đội thường trực trong tỉnh về tham dự Hội thao Thể dục Thể thao (TDTT) quốc phòng lực lượng vũ trang (LLVT) Long An năm 2020.

Thực hành thi đấu môn vượt vật cản K16

Thực hành thi đấu môn vượt vật cản K16

Các VĐV tham gia đua tài ở các nội dung: Chiến sĩ khỏe, 4 môn thể thao quân sự phối hợp, vượt vật cản K16, vượt vật cản bắn súng 4 môn quân sự phối hợp, bơi mang theo bao gói trang bị, chạy việt dã,… So với các kỳ hội thao trước, hội thao năm nay quy mô tổ chức không lớn nhưng nội dung thi đấu mới, phức tạp hơn nên không khí thi đua không kém phần hào hứng.

Mặc thời tiết khắc nghiệt, điều kiện trú quân dã ngoại còn nhiều khó khăn nhưng từ những binh nhì với tuổi đời còn rất trẻ đến những cán bộ sĩ quan đã có bề dày kinh nghiệm đều nỗ lực hết mình trên tinh thần đoàn kết, trung thực, khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Thượng tá Hà Thanh Tuấn - Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết: Các đơn vị về tham gia hội thao đều thực hiện đúng quy tắc của thao trường, bãi tập; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị vũ khí; thực hành thi đấu đúng yếu lĩnh động tác, đúng theo quy trình đã được huấn luyện, tác phong nhanh nhẹn bảo đảm thời gian. Nhiều nội dung thi đấu trong điều kiện thời tiết thất thường nhưng các VĐV vẫn thực hành tốt. Trong nội dung thi đấu vượt vật cản, bắn súng 4 môn quân sự phối hợp, các xạ thủ nắm vững yếu lĩnh động tác cơ bản và thực hành tiêu diệt mục tiêu. Tuy nhiên, bên cạnh một số địa phương, đơn vị có thành tích thi đấu tốt thì vẫn còn một số đơn vị chưa đầu tư đúng mức trong huấn luyện nên khá lúng túng khi khắc phục sự cố của vũ khí trong thi đấu.

Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng, Ban Tổ chức trao 36 giải thưởng cho các đoàn, đội và cá nhân đạt thành tích cao trong hội thao và 9 giải trong kiểm tra cán bộ đại đội, tiểu đoàn. Giải nhất đồng đội thuộc về Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738. Giải nhì thuộc về Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 và giải ba thuộc về Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa.

Hội thao TDTT quốc phòng LLVT Long An thành công tốt đẹp là kết quả của sự quan tâm lãnh đạo, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các ngành. Hội thao thật sự trở thành ngày hội đọ sức đua tài, vừa đánh giá kết quả huấn luyện, vừa là dịp để trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau./.

Trung Dũng

Chia sẻ bài viết