Tiếng Việt | English

07/05/2021 - 14:42

Đức Hòa, Cần Giuộc, Thủ Thừa tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Từ ngày 07/5 - 14/5, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức tiêm vắc-xin phòng, chống Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên tại điểm Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa. Tổng số người được tiêm phòng trong đợt này hơn 1.300 người.

Đức Hòa tổ chức tiêm vắc-xin cho các đối tượng ưu tiên

Trong ngày tiêm phòng đầu tiên, huyện Đức Hòa tiến hành tiêm phòng cho 100 người. Trước khi tiêm phòng, các đối tượng được đo thân nhiệt, khai báo y tế, kiểm tra huyết áp. Đồng thời tổ chức khám chỉ định, tư vấn khi tiêm để bảo đảm tiêm chủng an toàn. Nhân viên y tế cũng tổ chức theo dõi đối tượng sau khi tiêm chủng. Tại điểm tiêm cũng có đội cấp cứu lưu động hỗ trợ cấp cứu, xử lý trường hợp nếu có sự cố.

Việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với bản thân và cũng là trách nhiệm với cộng đồng. Qua đây góp phần hạn chế tình trạng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Cũng trong thời gian này, huyện Cần Giuộc tiến hành tiêm vắc-xin Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên: nhân viên y tế, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện và các xã, thị trấn, lực lượng Công an, Quân sự, nhân viên y tế tư nhân,…

Huyện Cần Giuộc tổ chức tiêm vắc-xin cho các đối tượng ưu tiên

Được biết, đợt này huyện tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho 1.796 đối tượng. Các đối tượng sẽ tiếp tục tiêm mũi 2 vào tháng 8 năm 2021.

Sáng 07/5, Trung tâm Y tế huyện Thủ Thừa tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện Thủ Thừa.

Thủ Thừa tiêm vắc-xin Covid đợt 2

Đợt này, huyện Thủ Thừa sẽ tiêm 985 liều vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên như nhân viên y tế bao gồm y tế công và y tế tư; lực lượng tham gia chống dịch; Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Quân sự xã, thị trấn; Công ty cổ phần công trình đô thị Thủ Thừa, Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng nước DNP; Điện lực Thủ Thừa; Bách Hóa Xanh Thị trấn Thủ Thừa; Vận tải và Bưu điện huyện. Vắc xin phòng Covid-19 được tiêm do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất./.

Nhóm CTV

Chia sẻ bài viết