Tiếng Việt | English

24/06/2022 - 17:52

Đức Hòa công bố xã Tân Phú đạt chuẩn nông thôn mới  

Chiều 24/6, huyện Đức Hòa tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Tân Phú đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Phong mong muốn tỉnh và các ban, ngành tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ địa phương giữ vững danh hiệu xã NTM, đồng thời hướng đến xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự tham gia đóng góp tích cực của nhân dân đã góp phần giúp xã Tân Phú thực hiện đạt các tiêu chí xây dựng xã NTM. Xã huy động trên 375 tỉ đồng để cùng chung sức xây dựng, trong đó vốn do dân đóng góp trên 216 tỉ đồng.

Kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 100% các tuyến đường giao thông của xã được mở rộng, trải nhựa, bê tông và cứng hóa phục vụ tốt cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Hệ thống thủy lợi được quan tâm đầu tư đáp ứng cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng có hiệu quả cao. Thu nhập bình quân của người dân nông thôn trên địa bàn xã đến cuối năm 2020 đạt 50,19 triệu đồng/người /năm.

Trao bằng công nhận

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Thành Phong tin tưởng rằng với tinh thần cách mạng của địa phương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Phú tiếp tục phát huy tốt hơn nữa những kết quả đã đạt, tiếp tục khai thác những thế mạnh, tiềm năng, nguồn lực sẵn có của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng xã NTM. Ông cũng bày tỏ mong muốn tỉnh và các ban, ngành tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ địa phương giữ vững danh hiệu xã NTM, đồng thời hướng đến xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM

Dịp này, UBND tỉnh trao bằng công nhận xã Tân Phú đạt chuẩn NTM năm 2020 và tặng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng; UBND huyện tặng công trình phúc lợi trị giá 250 triệu đồng. Ngoài ra, UBND các cấp khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết