Tiếng Việt | English

02/05/2018 - 10:44

Đức Hòa - Đô thị khoác “áo mới”

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tập trung mọi nguồn lực để nâng chất các tiêu chí đô thị, hoàn thành theo kế hoạch. Qua đó, bộ mặt đô thị huyện nhà như được khoác “áo mới”, xanh, sạch, đẹp hơn.

Diện mạo mới

Nhiều công trình, dự án phục vụ việc nâng chất các tiêu chí đô thị được chính quyền và nhân dân huyện Đức Hòa tích cực thực hiện. Từ đó, diện mạo đô thị của huyện ngày càng thay đổi, cảnh quan, môi trường thân thiện, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nâng cao.

Trước đây, thị trấn Hiệp Hòa còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất, hạ tầng chưa được quan tâm đầu tư đúng mức. Trước thực trạng trên, chính quyền địa phương và người dân chung tay nâng chất các tiêu chí để phát triển đô thị theo định hướng, chiến lược rõ ràng. Giờ đây, cảnh quan đô thị địa phương khang trang, sạch, đẹp, cuộc sống của người dân nâng lên, thu nhập cơ bản ổn định hơn trước.

Khu dân cư đô thị thị trấn Hiệp Hòa được chỉnh trang sạch, đẹp

Khu dân cư đô thị thị trấn Hiệp Hòa được chỉnh trang sạch, đẹp

Đưa chúng tôi tham quan một vòng khu dân cư đô thị thị trấn Hiệp Hòa, ông Nguyễn Văn Hoàn (người dân địa phương) vui vẻ: “Đô thị đẹp hơn. Người dân ai cũng phấn khởi. Ngày trước, nhìn xung quanh nhếch nhác lắm! đường giao thông chưa được quan tâm đầu tư đúng mức, thiếu rất nhiều thứ,... Cuộc sống người dân dựa vào nông nghiệp là chính nên còn nhiều bấp bênh. Qua nhiều lần họp, lãnh đạo địa phương tuyên truyền, định hướng và người dân tán thành, ủng hộ. Nhà nước và nhân dân cùng làm, giờ thị trấn như được khoác “áo mới”. Chúng tôi tiếp tục chung tay cùng chính quyền địa phương nâng chất đô thị của thị trấn”.

Chủ tịch UBND thị trấn Hiệp Hòa - Lại Văn Huông chia sẻ: “Nhờ có sự quan tâm, đầu tư chỉnh trang đô thị nên diện mạo thị trấn thay đổi hẳn so với trước. người dân cùng chung tay thực hiện. Hầu như tất cả tiêu chí đô thị của địa phương đều được nâng chất, trong đó ưu tiên hạ tầng, chỉnh trang khu dân cư, phát triển sản xuất, tăng thu nhập của người dân. Thời gian tới, thị trấn tiếp tục nâng chất để giữ vững đô thị loại V và nâng dần theo kế hoạch”.

Tương tự, diện mạo đô thị thị trấn Đức Hòa thời gian qua thay đổi khá nhiều. Từ những con đường giao thông, nhà cửa, khu dân cư,... đến các công trình phúc lợi xã hội đều được quan tâm, đầu tư xây dựng. Người dân địa phương ai cũng phấn khởi trước sự đổi thay từng ngày của quê hương. Mọi người ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng quê hương giàu, đẹp.

Bà Nguyễn Thị Hằng, ngụ thị trấn Đức Hòa, phấn khởi: “Các tuyến đường nội ô, khu dân cư được chỉnh trang đẹp, mới và thân thiện hơn. Đô thị thị trấn thay đổi từng ngày. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên rõ rệt. Giờ đây, người dân có công viên, cây xanh, khoảng sân rộng để vui chơi, giải trí. Chúng tôi sẽ chung tay với địa phương tiếp tục chỉnh trang đô thị”.

Một góc thị trấn Hậu Nghĩa (Ảnh chụp đường 29/4 được nâng cấp, mở rộng, đưa vào hoạt động)

Một góc thị trấn Hậu Nghĩa (Ảnh chụp đường 29/4 được nâng cấp, mở rộng, đưa vào hoạt động)

Theo thông tin từ UBND thị trấn Đức Hòa, các tiêu chí đô thị được tập trung giữ vững và nâng chất. Hai năm trở lại đây, địa phương có nhiều thay đổi. Kết cấu hạ tầng cơ bản hoàn thiện, KT-XH phát triển, cuộc sống của người dân ổn định. Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền cùng người dân tiếp tục củng cố, nâng chất các tiêu chí để giữ vững đô thị loại IV.

Tiếp tục nâng chất

Thị trấn Hậu Nghĩa theo lộ trình đến năm 2020 đạt đô thị loại III. Vì thế, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Hòa đang tập trung mọi nguồn lực thực hiện. Nhiều tuyến đường giao thông nội ô thị trấn được nâng cấp, sửa chữa, đưa vào sử dụng, phục vụ phát triển KT-XH địa phương.

Huyện tập trung vào việc thu hút đầu tư, mở rộng thị trấn, hình thành các khu dân cư tập trung, tuyến phố thương mại, phát triển dịch vụ, tạo thêm nhiều việc làm để người dân tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Tuyến đường 3/2 nối dài (thị trấn Hậu Nghĩa) đang được thi công nằm trong chương trình phát triển đô thị của Đức Hòa

Ông Võ Thành Tài, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, cho biết: “Trước đây, Hậu Nghĩa còn nhiều khó khăn, đường giao thông, cây xanh, công viên vui chơi, giải trí chưa hoàn thiện. Thu nhập của người dân chưa cao. Bây giờ, thị trấn đáng sống hơn, diện mạo đô thị đẹp hơn, cảnh quan nhìn khang trang, nhà phố, khu dân cư sầm uất, đời sống của người dân được nâng lên. Kinh tế địa phương không phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp như trước, phát triển thêm các loại dịch vụ, thương mại. Nhiều người đi làm công nhân tại các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn. Nguồn thu nhập tăng, kinh tế ổn định. Gia đình tôi luôn ủng hộ chủ trương của địa phương, ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, chung tay cùng chính quyền nâng chất các tiêu chí đô thị Hậu Nghĩa”.

Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Trần Văn Lành thông tin: “Thời gian qua, được lãnh đạo cấp trên quan tâm, người dân địa phương ủng hộ nên đô thị huyện Đức Hòa phát triển ngày càng rõ nét. Diện mạo đô thị mới mẻ, khang trang, cuộc sống của người dân ổn định. Huyện có nghị quyết riêng để tập trung mọi nguồn lực cho chương trình phát triển, quản lý đô thị. Bên cạnh nguồn kinh phí hỗ trợ từ tỉnh, hàng năm, địa phương đều trích kinh phí thực hiện nâng chất các tiêu chí đô thị và tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia. Hơn 2 năm thực hiện nghị quyết, đến nay, diện mạo đô thị huyện nhà như được khoác lên mình chiếc “áo mới”. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục củng cố, nâng chất các tiêu chí để đạt bền vững và đạt theo tiêu chuẩn của từng loại đô thị”.

Hiện nay, huyện Đức Hòa có 3 đô thị: Hậu Nghĩa loại IV và đang nâng chất để đạt loại III vào năm 2020; thị trấn Đức Hòa loại IV; thị trấn Hiệp Hòa loại V. Từ năm 2016 đến nay, huyện chi hơn 500 tỉ đồng để củng cố, nâng chất các tiêu chí đô thị.

"Đô thị huyện nhà khoác lên mình chiếc “áo mới”. Nhiều tuyến đường, khu dân cư, phố thương mại,... được xây dựng khang trang, sạch, đẹp. Công viên vui chơi, giải trí phục vụ nhu cầu của người dân. Là người dân địa phương, tôi ý thức được vai trò trách nhiệm của mình trong việc giữ vững và nâng chất các tiêu chí nằm trong chương trình phát triển đô thị”.

Ông Trần Minh Hùng, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích