Tiếng Việt | English

23/08/2017 - 09:11

Đức Hòa: Góp phần bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử

Sáng ngày 22/8, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phối hợp Trung tâm Thực hành và Truyền dạy đờn ca tài tử (ĐCTT) TP.HCM tổ chức bế giảng lớp tập huấn ĐCTT năm 2017.

Buổi bế giảng đờn ca tài tử

Tại buổi bế giảng, nhiều tiết mục hay, xuất sắc được các học viên (HV) trình diễn báo cáo như lời tri ân với các nghệ nhân dân gian, ưu tú và các soạn giả tận tình hướng dẫn trong quá trình học. Kết thúc khóa học, có 43 HV đạt loại giỏi, 11 HV đạt loại khá, 10 HV đạt loại trung bình.

Lớp tập huấn được diễn ra 2 tháng, các HV tham dự đến từ các câu lạc bộ ĐCTT tại huyện Đức Hòa và những người mộ điệu yêu thích thể loại ĐCTT trong và ngoài huyện. HV nhỏ tuổi nhất là 13 tuổi, lớn tuổi nhất là 61 tuổi.

Tham gia khóa học, các HV được trau dồi những kiến thức về ĐCTT; đồng thời giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với những người cùng sở thích; biết cách sắp xếp ban nhạc chuẩn, nhịp nhàng; có kỹ năng tổ chức sinh hoạt, xây dựng câu lạc bộ; bồi dưỡng những hạt nhân nòng cốt, góp phần phát triển các câu lạc bộ ĐCTT trên địa bàn huyện nhằm bảo tồn và phát triển loại hình nghệ thuật này.

Dịp này, 64 HV tham gia lớp tập huấn được cấp giấy chứng nhận do Trung trâm Thực hành và Truyền dạy ĐCTT TP.HCM cấp./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết