Tiếng Việt | English

21/10/2016 - 19:14

Đức Hòa: Ký kết phối hợp bảo vệ môi trường

Ngày 20/10, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020 giữa UBMTTQ Việt Nam huyện - Phòng Tài nguyên và Môi trường và các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Nội dung gồm: Cam kết của UBMTTQ Việt Nam, Phòng Tài nguyên và Môi trường trong việc hướng dẫn, phối hợp, hỗ trợ các tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; cam kết của các tôn giáo huyện Đức Hòa tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đại diện các tôn giáo ký cam kết

Đức Hòa hiện có 75 cơ sở tôn giáo đang hoạt động. Tổng số người theo đạo là 23.109 người, 175 vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào tín đồ phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Để đạt mục tiêu trên 80% chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo có hiểu biết và tích cực tham gia chương trình, cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các tôn giáo và cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện như: Xóa bỏ những tập quán, thói quen gây ô nhiễm môi trường, làm tăng biến đổi khí hậu, xây dựng cơ sở tôn giáo xanh-sạch-đẹp,... không gây ô nhiễm và thích ứng với tình hình biến đổi khí hậu./.

Q.Trang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích