Tiếng Việt | English

07/03/2017 - 14:55

Đức Hòa: Nhiều chính sách hỗ trợ các tổ hợp tác phát triển

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An hiện có 125 tổ hợp tác, trong đó có 13 tổ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, các tổ còn lại thuộc lĩnh vực phi nông nghiệp.

Thời gian qua, huyện quan tâm thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ giúp các tổ hợp tác phát triển bền vững.

Tổ hợp tác đan cần xé luôn được hỗ trợ đầu ra 

Năm 2016, huyện hỗ trợ 2 tổ nhân giống lúa ở An Ninh Tây và thị trấn Hiệp Hòa hoạt động với số tiền trên 73 triệu đồng; hỗ trợ các tổ hợp tác ở xã Tân Mỹ và Hòa Khánh Nam với nguồn vốn 300 triệu đồng,...

Đặc biệt, sản phẩm của các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện: Tổ đan cần xé, trồng bắp giống, rau an toàn,… được các doanh nghiệp ký hợp đồng thu mua, bảo đảm đầu ra ổn định với mức giá phù hợp.

Năm 2017, huyện sẽ phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Long An, các sở, ngành liên quan tỉnh mở lớp tập huấn cho cán bộ quản lý tổ hợp tác. Từ đó, nâng cao trình độ quản lý, tiếp cận khoa học kỹ thuật và đúc kết kinh nghiệm từ những mô hình làm ăn hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, Đức Hòa cũng lồng ghép các chương trình vận động phát triển kinh tế tập thể của huyện vào chương trình xây dựng nông thôn mới để có sự chỉ đạo thực hiện tập trung, có trọng tâm, trọng điểm./.

Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết