Tiếng Việt | English

08/07/2016 - 15:30

Đức Hòa sơ kết hoạt động và quản lý hội 6 tháng đầu năm 2016

Ngày 8/7, UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động và quản lý hội 6 tháng đầu năm 2016. Bà Nguyễn Thị Hồng Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Hiện trên địa bàn huyện có 163 hội quần chúng hoạt động với hơn 120.800 hội viên; trong đó, 17 hội có phạm vi hoạt động trong huyện và 146 hội có phạm vi hoạt động trong xã.


Quang cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2016, các hội đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện; đặc biệt là tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhìn chung, chất lượng hoạt động của các tổ chức hội quần chúng trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao, thu hút được nhiều hội viên tham gia. Các hội thường xuyên thăm hỏi, tư vấn, giúp đỡ và chăm lo đời sống cho hội viên. Tích cực vận động hội viên thực hiện tốt công tác từ thiện nhân đạo, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số tổ chức hội cấp huyện và cơ sở còn hoạt động hạn chế như chưa chủ động xây dựng chương trình kế hoạch để hoạt động; công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể đôi lúc thiếu chặt chẽ;...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thị Hồng Phúc ghi nhận những kết quả hoạt động của các hội trong thời gian qua. Đồng thời, bà đề nghị trong thời gian tới các hội cần tiếp tục tăng cường công tác củng cố tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở, đảm bảo chất lượng hoạt động; tiếp tục thực hiện công tác chăm lo đời sống cho hội viên; chú trọng chuyển giao KHKT để hội viên ứng dụng vào sản xuất, chăn nuôi;.../.

Thảo Nguyên – Nhật Huy

Chia sẻ bài viết