Tiếng Việt | English

07/07/2022 - 11:07

Đức Hòa: Sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022  

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Phạm Thị Quyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện-Vũ Hồng Hạnh đến dự.

6 tháng đầu năm, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp công đoàn trong huyện, phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn đạt nhiều kết quả tích cực. Nổi bật, LĐLĐ huyện tập trung vận động thành lập 20 công đoàn cơ sở (CĐCS) và phát triển hơn 3.044 /4.000 đoàn viên đạt 76% chỉ tiêu tỉnh giao.

 Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Phạm Thị Quyên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà công đoàn các cấp trên địa bàn huyện đạt được

LĐLĐ huyện tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động tại các doanh nghiệp và khu nhà trọ trên địa bàn huyện; thăm hỏi và tặng quà cho CNVCLĐ bị ảnh hưởng dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức trao tặng vé xe cho hơn 2.100 CNLĐ về quê đón Tết với tổng số tiền gần 1,3 tỉ đồng.

LĐLĐ huyện tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, trao tặng 725 suất “Quà công đoàn – Xuân bình an năm 2022” với tổng giá trị 400 triệu đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết. Các công đoàn cơ sở trực thuộc trao tặng quà cho hơn 17.800 đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với số tiền hơn 8,2 tỉ đồng.

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn tổ chức bàn giao 2 Mái ấm Công đoàn cho 2 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 100.000.000 đồng. Tính đến nay, LĐLĐ huyện đã ký kết chương trình thoả thuận hợp tác với 7 đối tác; tổ chức nhiều đợt bán hàng, tạo điều kiện cho đoàn viên và người lao động được hưởng lợi thông qua giảm giá với số tiền hàng chục triệu đồng. Tư vấn pháp luật cho gần 120 công nhân lao động làm việc tại các công ty trên địa bàn huyện về chấm dứt hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, tiền lương ngừng việc, Nghị quyết 68 của Chính Phủ.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Phạm Thị Quyên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà công đoàn các cấp trên địa bàn huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022.  Trong thời gian tới, bà đề nghị cần phải phát huy hơn nữa những thành tích có được, khắc phục những hạn chế, đổi mới phương thức hoạt động để phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn đạt hiệu quả cao hơn.

Dịp này, ban tổ chức hội nghị trao bằng khen xuất sắc toàn diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 7 tập thể, cá nhân; tặng 3 bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh chuyên đề “xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, chuyên đề “Văn hóa, thể thao”, chuyên đề “phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở cho các tập thể. LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 12 tập thể có thành tích tiêu biểu trong đợt cao điểm thực hiện chương trình ”1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"./.

Thanh Mỹ-Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết