Tiếng Việt | English

06/09/2016 - 11:42

Đức Hòa tạm giữ đối tượng nhận tiền bảo kê

Ngày 5/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh Cơ đang cưỡng đoạt tài sản của anh Hoàng Công Danh dưới hình thức nhận tiền bảo kê.

Anh Hoàng Công Danh, sinh năm 1975, ngụ phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, chuyên mua bán phế liệu, vừa trúng thầu mua phế liệu của Công ty Yizhou tại Khu công nghiệp Đức Hòa 1 (ấp 5, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa).


Đối tượng Nguyễn Thanh Cơ

Tháng 7/2016, khi tài xế của anh Danh đang chở hàng từ công ty này ra thì bị nhóm người của Nguyễn Thanh Cơ (tự là Có), sinh năm 1986, ngụ ấp 5, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM, chặn lại đòi tiền bảo kê 10 triệu đồng, nếu không đưa nhóm này sẽ đập phá xe. Những ngày sau đó, Cơ liên tục điện thoại cho anh Danh hăm dọa và đòi tiền bảo kê 10 triệu đồng/tháng.

Vào lúc 14 giờ, ngày 5/9, khi đối tượng Cơ đang nhận tiền bảo kê từ anh Danh thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 10 triệu đồng cùng chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 51F-424.38.


Tang vật bị thu giữ

Hiện đối tượng Cơ đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra. Ai từng là nạn nhân trong các vụ cưỡng đoạt tài sản do Cơ thực hiện trước đây xin liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa qua số điện thoại 0723 851279./.

Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết
  • Bọn này dã man và thú tính lắm ! chúng không từ một thủ đoạn nào để kiếm tiền. Tội nghiệp nhất là chúng thu tiền của mấy người buôn bán nhỏ lẻ quanh các khu vực chợ.Cách nay vài năm tôi chứng kiến bọn đàn em của tên Nguyễn Thanh Cơ đập nguyên một giỏ lớn hàng hột vịt, của hai vợ chồng anh bán hột vịt không chịu nộp tiền cho bọn chúng tại chợ Cầu Xáng xã Phạm Văn Hai. Tất cả các người mua bán quanh khu vực chợ Cầu Xáng nếu không quen biết bọn này đều phải đóng tiền tháng cho chúng.Chúng rất thân thiết với công an khu vực địa phương nên chúng mới tồn tại mà hút máu nhân dân.

    Trừ Gian Diệt Ác - Cách đây 8 năm