Tiếng Việt | English

24/11/2022 - 22:14

Đức Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022  

Ngày 24/11, UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Thời gian qua, huyện Đức Hòa nỗ lực trong việc thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ, trẻ em và đạt được nhiều kết quả quan trọng. 

Đức Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

Trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đều có sự tham gia của cả phụ nữ và nam giới. Cán bộ nữ giữ các chức danh chủ chốt ở các cấp được tăng cường; phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Trước ảnh hưởng dịch Covid-19, trong các chính sách hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn được ban hành, phụ nữ, trẻ em luôn được xác định là đối tượng được ưu tiên và có nhiều hỗ trợ cao hơn, đặc biệt là phụ nữ mang thai, phụ nữ mắc Covid-19, trẻ em mồ côi do bố mẹ tử vong do Covid-19,... Điều này góp phần giúp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, giảm bớt áp lực và nguy cơ bị bạo lực, xâm hại. 

Trao dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới diễn ra từ ngày 15/11-15/12/2022 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Tháng hành động là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động chiến dịch truyền thông, đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Qua đó, nhằm đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời về bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em. 

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng 7 xe đạp và 27 dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết