Tiếng Việt | English

30/03/2017 - 16:57

Đức Hòa: Triển khai Quyết định 408 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội

Quyết định 408 được ban hành với mục đích nhằm giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công với cách mạng tại các địa phương.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 30/3, UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức triển khai Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH ngày 20/3/2017 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho thành viên hội đồng xác nhận người có công, các đoàn thể huyện và đại diện lãnh đạo, cán bộ thương binh-xã hội 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quyết định 408 được ban hành với mục đích nhằm giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công với cách mạng tại các địa phương.

Phấn đấu đến cuối năm 2017 giải quyết căn bản hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh đang lưu trữ tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, thành phố và Công an tỉnh, thành phố trở lên.

Đối tượng giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh phải là hồ sơ đã lập trước ngày 01/7/2013 theo đúng quy định tại từng thời điểm nhưng còn thiếu giấy tờ, thủ tục hoặc hồ sơ đã được thiết lập đầy đủ do thay đổi chính sách nên chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đang lưu trữ tại cơ quan lao động-thương binh và xã hội, công an, quân đội cấp tỉnh trở lên.

Không xem xét đối với các trường hợp đã được cơ quan có thẩm quyền kết luận không đủ điều kiện xác nhận người có công với cách mạng.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết hồ sơ xác nhận người có công trên địa bàn huyện.

Tính từ tháng 9/2016 đến tháng 3/2017, Hội đồng Xác nhận hồ sơ người có công tồn đọng trên địa bàn huyện Đức Hòa đã tổ chức thông qua hội đồng 22 hồ sơ với 8 hồ sơ thương binh, 14 hồ sơ liệt sĩ. Trong đó đủ điều kiện gởi về Sở 15 hồ sơ với 5 hồ sơ thương binh, 10 hồ sơ liệt sĩ.

Đại biểu trình bày những thuận lợi, khó khăn trong quá trình giải quyết hồ sơ 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Hồng Phúc đề nghị các xã, thị trấn cần kiện toàn lại ban chỉ đạo xác nhận người có công, xem xét kỹ các đối tượng được hưởng theo Quyết định 408, kịp thời tháo gỡ khó khăn, giải quyết hồ sơ tồn đọng để thực hiện tốt hơn việc xác định chính sách cho các đối tượng. Đối với những hồ sơ đúng quy định cần cố gắng hoàn thành dứt điểm trong tháng 4/2017./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết