Tiếng Việt | English

14/09/2021 - 14:29

Đức Huệ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 2.400 giáo viên, học sinh

Những ngày gần đây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh các trường học trên địa bàn.

Học sinh kê khai thông tin để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Trong 3 ngày  11, 12, 13/9/2021, UBND 11 xã, thị trấn của huyện Đức Huệ phối hợp các trường học trên địa bàn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh THPT trước thềm năm học mới.

Theo đó, đối với các trường bậc Mầm non, Tiểu học và THCS chỉ lấy mẫu xét nghiệm đối với giáo viên, nhân viên và người lao động. Riêng trường THPT, ngoài đội ngũ giáo viên, nhân viên còn lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ học sinh từ lớp 10 đến lớp 12.

Tại các điểm lấy mẫu được bố trí theo từng khung giờ cụ thể, thực hiện nghiêm 5K, bảo đảm công tác lấy mẫu đúng quy định. Việc lấy mẫu xét nghiệm lần này được thực hiện bằng hình thức PCR mẫu gộp 10.

Được biết, đợt này toàn huyện Đức Huệ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 947 giáo viên, nhân viên, người lao động đang làm việc tại các trường học và hơn 1.500 học sinh.

Có hơn 1.500 học sinh được lấy mẫu xét nghiệm

Bên cạnh việc lấy mẫu xét nghiệm cho đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh, trong những ngày qua, các trường học trên địa bàn huyện Đức Huệ còn khẩn trương thực hiện việc phun khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh môi trường trường lớp, tạo cảnh quan khuôn viên sân trường xanh – sạch – đẹp, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất dạy học. 

Đồng thời, chuẩn bị sẵn khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng, máy đo thân nhiệt phục vụ công tác phòng, chống dịch khi học sinh đến trường./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích