Tiếng Việt | English

27/09/2019 - 11:43

Đức Huệ thi tìm hiểu biên giới Việt Nam - Campuchia

Sáng 27/9, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Huệ, tỉnh Long An phối hợp Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây, Đồn Biên phòng Mỹ Quý Tây tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề "Tìm hiểu biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia và tuyên truyền về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng".

Thí sinh tham gia hội thi Tham dự Hội thi lần này có 20 thí sinh đến từ các Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy. Thông qua hội thi, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện có sự nhìn nhận toàn diện, sâu sắc hơn về biên giới. Các vấn đề về chủ quyền lãnh thổ, kết quả của công tác phân giới cắm mốc của tỉnh Long An nói chung và Đức Huệ nói riêng, các nội dung cơ bản của Nghị định số 34-NĐ/TW của Chính phủ và Chỉ thị số 01-CT/CP của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, thí sinh có cơ hội tìm hiểu và nắm vững các chủ trương, quan điểm của Đảng trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước, trong đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Trong hoạt động Hội thi còn có tài liệu về biên giới để đại biểu, thí sinh và nhân dân tìm hiểu

Hội thi góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm xây dựng mối quan hệ đoàn kết, tốt đẹp, lâu đời giữa Việt Nam - Campuchia. Đây cũng là dịp để các cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện có cơ hội học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ và khả năng tuyên truyền miệng đáp ứng so với yêu cầu trong tình hình mới. 

Ngoài tổ chức các hội thi, Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây và Mỹ Quý Tây đã xây dựng những phong trào, mô hình bảo vệ an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Đồng thời, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc, phát triển kinh tế./.

Ngọc Thiệp – Lê Đức

Chia sẻ bài viết