Tiếng Việt | English

11/03/2016 - 22:03

Đức Huệ triển khai Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 11 – 3 – 2016, UBND huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Thời gian hưởng chế độ trợ cấp của đối tượng được áp dụng tại Quyết định số 49 là thời gian thực tế trực tiếp tham gia dân công hỏa tuyến tính từ ngày được cấp có thẩm quyền huy động, quản lý tập trung, thực hiện nhiệm vụ cho đến ngày hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương. Trường hợp đối tượng có thời gian tập trung tham gia dân công hỏa tuyến ở các đợt khác nhau hoặc có gián đoạn thì được cộng dồn để tính hưởng chế độ. Thời gian huy động làm nhiệm vụ đối với lực lượng dân công hỏa tuyến chủ yếu tập trung từng đợt, mỗi đợt từ 1 tháng - hơn 1 tháng, 3 - 6 tháng và 18 tháng - 3 năm.

Đức Huệ cũng ban hành một số văn bản chỉ đạo các địa phương trong huyện cần nghiên cứu kỹ các văn bản của trên, đảm bảo đúng đối tượng, công bằng, dân chủ, công khai. Đồng thời rà soát nắm chắc tình hình, thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người tham gia kháng chiến, tổ chức rút kinh nghiệm và kịp thời nhân rộng những cách làm sáng tạo, hiệu quả./.

Hồng Luynh

Chia sẻ bài viết