Tiếng Việt | English

27/09/2021 - 20:21

Đức trao tặng 2,6 triệu liều vaccine cho Việt Nam

Chiều nay (27/9) tại Hà Nội đã diễn ra lễ tiếp nhận 2,6 triệu liều vaccine AstraZeneca do Chính phủ Đức tài trợ cho Việt Nam.

Lô vaccine này nằm trong nguồn dự trữ của Đức như Thủ tướng Angela Merkel đã đề xuất với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính.


Đại sứ Hildner (trái) và Thứ trưởng Tô Anh Dũng trong lễ trao tặng vaccine hôm nay. Ảnh: Đại sứ quán Đức tại Việt Nam.

Tại buổi lễ bàn giao vaccine, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Chính phủ Đức đối với đợt hỗ trợ lần này, cũng như các đợt hỗ trợ trước đây thông qua các cơ chế song phương và cơ chế COVAX. Tính đến nay, Đức là nước viện trợ vaccine lớn thứ 2 cho Việt Nam. Đây là sự hỗ trợ quý báu, là minh chứng cho tình hữu nghị 2 nước trong bối cảnh Đức và Việt Nam kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Thứ trưởng Tô Anh Dũng cho biết, lô vaccine này đã hạ cánh an toàn tại thành phố Hồ Chí Minh và sẽ được sử dụng nhanh nhất và hiệu quả nhất cho người dân Việt Nam.

Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner khẳng định, trong bối cảnh đại dịch, với việc viện trợ cho Việt Nam 2,6 triệu liều vaccine AstraZeneca, Đức sẽ tiếp tục sát cánh với Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này.

"Trong hơn 1 năm qua, Việt Nam đã chứng tỏ được năng lực của mình, khiến cho các nước đều khâm phục. Tôi tin chắc Việt Nam sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục hợp tác với Việt Nam phòng chống đại dịch trong tương lai, và đợt hỗ trợ vaccine lần này chính là bước khởi đầu. Đợt hỗ trợ vaccine này cũng là dịp để kỷ niệm 10 năm ngày chúng ta thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Điều đó tạo ra niềm tin cho quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước và hi vọng 1 ngày nào đó khi thế giới kiểm soát được dịch Covid-19, chúng ta có thể tiếp tục có những đoàn trao đổi, hợp tác trực tiếp giữa hai nước", Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner nói.

Cũng tại buổi lễ tiếp nhận vaccine, Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner đã chia sẻ thông tin về khoản kinh phí hơn 100 triệu euro để đẩy mạnh các dự án hợp tác với Chính phủ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như đào tạo nghề, phòng chống dịch bệnh, Phục hồi Xanh, mạng lưới an sinh xã hội và số hóa, đặc biệt là kế hoạch xây dựng trung tâm phòng chống dịch bệnh cùng Bộ Y tế Việt Nam./.

CTV Anh Thư/VOV.VN

Chia sẻ bài viết