Tiếng Việt | English

03/07/2017 - 05:59

Đức vô địch Confederations Cup 2017 

Rạng sáng 03/7 (giờ VN), nhà đương kim vô địch thế giới Đức đã đăng quang tại Confederations Cup 2017 ở Nga sau khi đá bại đội vô địch Nam Mỹ Chile 1-0 trong trận chung kết.

Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng vào lưới Chile. Ảnh: REUTERS

Sau tiếng còi khai cuộc, Chile gây bất ngờ khi nhập cuộc đầy quyết tâm, nắm quyền kiểm soát trận đấu và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Nhưng khi các chân sút của họ như Arturo Vidal, Alexis Sanchez… vẫn chưa thể tận dụng thành công thì đội tuyển Đức bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỉ số.

Phút 21, tiền vệ Marcelo Diaz (Chile) đi bóng mạo hiểm trước khu vực 16m50 của đội nhà tạo điều kiện để Timo Werner (Đức) cướp bóng, thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Lars Stindl. Trong tư thế không thể thuận lợi hơn, ngôi sao trẻ của Borussia Mönchengladbach dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.


Sanchez tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Ảnh: REUTERS

Sau khi bị thủng lưới, Chile dồn đội hình lên tấn công mãnh liệt hơn nữa. Có thời điểm đội vô địch Nam Mỹ cầm bóng đến 62%, sút bóng gần gấp 3 lần tuyển Đức. Tuy nhiên, tất cả những đường tấn công của Chile đều không thể vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của tuyển Đức và sự xuất sắc của thủ môn Marc-André ter Stegen.


Các cầu thủ hai đội có những tình huống va chạm rất quyết liệt. Ảnh: REUTERS


Những pha va chạm liên tục khiến các cầu thủ hai đội không còn giữ được sự bình tĩnh. Ảnh: REUTERS

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Chile suýt phải vào bóng nhặt lưới lần thứ 2 nếu các chân sút tuyển Đức chính xác hơn trong những tình huống cuối cùng.

Càng về cuối trận đấu, cầu thủ hai đội có nhiều pha va chạm quyết liệt trên mức cần thiết, đặc biệt là các cầu thủ Chile. Để kiềm chế những cái đầu nóng trên sân, trọng tài đã phải rút ra 7 chiếc thẻ vàng và 4 trong số đó thuộc về các tuyển thủ Chile.


Sanchez nỗ lực dứt điểm trước rừng cầu thủ áo trắng. Ảnh: REUTERS

Với chức vô địch Confederations Cup 2017, tuyển Đức đã đoạt được tất cả các danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết