Tiếng Việt | English

23/04/2020 - 14:18

Đừng chủ quan, lơ là dù thuộc nhóm nguy cơ thấp

Long An có nhiều khu, cụm công nghiệp, thu hút hàng trăm ngàn công nhân, người lao động trong và ngoài tỉnh đến sinh sống và làm việc, chưa kể bộ phận các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài. Hơn nữa, Long An là cửa ngõ từ TP.HCM đi các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ nên lưu lượng người, phương tiện qua lại trên địa bàn đông đúc. Ðồng thời, tỉnh có đường biên giới khá dài tiếp giáp nước bạn Campuchia. Tuy nhiên, trong thời gian qua, tỉnh ta cùng cả nước làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Những kết quả đó là nhờ sự chủ động của các cấp, các ngành, địa phương và toàn dân trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, việc tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, rửa tay nhiều lần bằng xà phòng diệt khuẩn, kê khai y tế tự nguyện toàn dân,… cũng góp phần làm nên hiệu quả.

Một tín hiệu đáng mừng, liên tục các ngày gần đây, cả nước không có người mắc Covid-19 và số người bình phục tăng lên từng ngày. Tuy vậy, chúng ta không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh dù Long An thuộc nhóm nguy cơ thấp. Chúng ta tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh theo Công điện số 2134 của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 16/4/2020. Do đặc thù địa lý của Long An có đường biên giới dài nên nguy cơ Covid-19 xâm nhập còn tiềm ẩn. 

Mỗi người dân hãy tiếp tục nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch với tinh thần mình vì mọi người và mọi người vì mình. Song song đó, duy trì tốt công tác tuyên truyền đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các cấp chính quyền địa phương về phòng, chống Covid-19; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý kịp thời một số người dân xem thường pháp luật, thiếu ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.

Phạm Hoàng Nguyên

 

Chia sẻ bài viết