Tiếng Việt | English

26/03/2017 - 08:46

Đừng để bia, rượu dẫn đến tai nạn giao thông

Rất đồng tình và tôi nghĩ rất nhiều người cũng đồng tình khi Báo Long An chọn chủ đề này trong thời điểm nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, trong đó, đa số “thủ phạm” chính là những “ma men”.

Dù ngoài đường, băng-rôn: “Khi uống bia, rượu thì không tham gia giao thông” được treo ở những nơi dễ thấy ở các ngã ba, ngã tư, những nơi công cộng nhưng tai nạn giao thông xảy ra có nguyên nhân từ bia, rượu chiếm tỷ lệ cao.

Vì vậy, rất cần chúng ta tiếp tục phân tích, bàn bạc để tìm ra giải pháp nhằm hạn chế tình trạng người uống bia, rượu tham gia giao thông.

Theo tôi, không phải nói nhiều nhưng ai cũng biết những tổn hại to lớn về người, vật chất lẫn tinh thần đối người có uống bia, rượu tham gia giao thông gây tai nạn cho mình, cho người cùng tham gia giao thông và những người thân của họ.

Vì vậy, tôi đề nghị, ngoài việc tổ chức tuyên truyền luật giao thông cho cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức của mọi người, đội ngũ cảnh sát giao thông nên thường xuyên tuần tra trên đường để phát hiện những trường hợp vi phạm và thực hiện xử phạt thật nặng, thông báo về cơ quan đối với cán bộ, công chức, thông báo về địa phương đối với người dân.

Trên cơ sở đó, cơ quan hoặc địa phương có những hình thức nhắc nhở nhằm răn đe người vi phạm không tái phạm trong thời gian tới.

Nói tóm lại, thực hiện được khẩu hiệu: “Khi uống bia, rượu thì không tham gia giao thông” đòi hỏi có sự nhận thức cao của người tham gia giao thông và các biện pháp chế tài của cơ quan pháp luật đối với người chưa đủ điều kiện tham gia giao thông./.

Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích