Tiếng Việt | English

02/01/2019 - 13:58

Đụng độ ở miền Bắc Syria khiến ít nhất 19 người thiệt mạng

(Nguồn: NPR)

(Nguồn: NPR)

Ngày 01/01, truyền thông Trung Đông dẫn nguồn Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa lực lượng phiến quân và các phần tử Hồi giáo cực đoan ở miền Bắc Syria khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Theo SOHR, đụng độ đã nổ ra ở phía tây tỉnh Aleppo của Syria giữa liên minh Hayat Tahrir al-Sham (HTS) có liên quan tới Tổ chức khủng bố al-Qaeda và nhóm phiến quân Nureddine al-Zinki. 

12 tay súng HTS, 5 tay súng Zinki và 2 dân thường đã thiệt mạng. Bên cạnh đó, ít nhất 35 người đã bị thương trong các cuộc giao tranh.

Trước đó, HTS đã cáo buộc Nureddine al-Zinki sát hại 5 tay súng của nhóm này và đã tổ chức một cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của lực lượng phiến quân, gần với thành trì cuối cùng của phiến quân tại tỉnh Idlib phía Tây Bắc Syria.

Nureddine al-Zinki là lực lượng chính của Mặt trận giải phóng quốc gia (NLF), vốn là một liên minh các lực lượng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. 

HTS và các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan khác hiện kiểm soát hơn một nửa tỉnh Idlib, trong khi NLF kiểm soát phần còn lại. Hai nhóm thường xuyên xảy ra đụng độ và giao tranh liên quan tới việc kiểm soát lãnh thổ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết