Tiếng Việt | English

03/10/2022 - 19:50

Dùng hình ảnh, clip nóng tống tiền người tình

Tòa án nhân dân huyện Cần Đước, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (33 tuổi, ngụ xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Cần Đước tuyên án 1 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Quốc Khánh

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng cuối tháng 02/2022, Nguyễn Quốc Khánh quen biết với chị H., ngụ huyện Cần Đước, khi tham gia chơi game online qua mạng. Cả 2 cho số điện thoại và Zalo để liên lạc. Sau đó, Khánh và chị H. có tình cảm nên nhiều lần hẹn gặp nhau để quan hệ tình dục. Ngày 26/4/2022, Khánh tiếp tục hẹn chị H. đến nhà nghỉ trên địa bàn huyện Cần Đước và lén đặt điện thoại để quay lại clip 2 người quan hệ tình dục.

Chiều ngày 04/5/2022, Khánh điều khiển xe môtô từ TP.HCM đến quán nước tại huyện Cần Đước rồi nhắn tin cho chị H. đến nhà nghỉ nhưng bị từ chối. Sau đó, Khánh tiếp tục nhắn tin mượn 300.000 đồng nhưng chị H. không cho mượn. Chiều tối cùng ngày, Khánh về nhà nhắn tin cho chị H. đe dọa sẽ gửi hình ảnh và clip 2 người quan hệ tình dục cho gia đình chị H. và đề nghị chị H. đưa cho Khánh 40 triệu đồng.

Những lời đe dọa và uy hiếp của Khánh khiến chị H. sợ chồng, con và gia đình sẽ biết việc chị có quan hệ bất chính với người khác nên hẹn Khánh đến khu vực Công viên Rạch Kiến (xã Long Hòa, huyện Cần Đước) để đưa tiền theo yêu cầu. Khoảng 12 giờ ngày 05/5/2022, Khánh điều khiển xe môtô từ TP.HCM đến Công viên Rạch Kiến gặp chị H. để lấy 10 triệu đồng.

Sau đó 5 ngày, Khánh tiếp tục nhắn tin đe dọa và ép buộc chị H. phải đưa 10 triệu đồng. Tuy nhiên, chị H. chỉ đưa 5 triệu đồng cho Khánh. Vài ngày sau, do không liên lạc được với chị H. nên Khánh in hình ảnh, bỏ vào phong bì và mang đến trước cửa nhà chị H. rồi đe dọa, buộc chị H. phải chuẩn bị 20 triệu đồng để đưa cho Khánh. Không có tiền và không muốn tiếp tục đưa tiền cho Khánh nên chị H. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 18/5/2022, Khánh điều khiển xe môtô biển số 59K2-536.93 đến Công viên Rạch Kiến gặp chị H. để lấy tiền như hẹn trước. Lúc này, chị H. đi ra đưa tiền nhưng Khánh chưa kịp nhận thì bị lực lượng công an phát hiện, mời về trụ sở làm việc. Qua làm việc, Khánh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Cần Đước cho rằng, hành vi của Nguyễn Quốc Khánh đủ yếu tố cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản theo quy định tại khoản 1, Điều 170, Bộ luật hình sự. Mặc dù bị cáo thành khẩn khai báo, hối cải về hành vi phạm tội và có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự nhưng hành vi của bị cáo nguy hiểm, cần thiết phải cách ly ra khỏi xã hội một thời gian để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật.

Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Cần Đước quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Khánh mức án 1 năm 6 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích