Tiếng Việt | English

19/06/2020 - 23:17

'Được người dân tin yêu là điều đáng quý nhất'

Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ (CHPN) ấp Lộc Hậu, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - Trương Thị Kim Loan luôn nhiệt tình trong công tác, gương mẫu, sáng tạo trong công việc, được hội viên, nhân dân trong ấp tin yêu, quý mến.

Chị Loan được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Long An tặng bằng khen về thành tích trong công tác Hội

Người con lớn đã lập gia đình, con út có công ăn việc làm ổn định, được gia đình ủng hộ, chị toàn tâm toàn ý cho công tác xã hội. Bên cạnh là Chi hội trưởng CHPN ấp Lộc Hậu, chị còn là cộng tác viên dân số của ấp hơn 10 năm qua. Ngoài ra, nhiệm kỳ 2016 - 2021, chị còn được cử tri tín nhiệm bầu là Đại biểu HĐND xã. 

Công việc mà chị Loan cùng Ban ấp và CHPN ấp nỗ lực nhất là việc thu gom và xử lý rác. Nhờ sự kiên trì vận động mà nhân dân trên tuyến đường Văn hóa ấp Lộc Hậu tự giác bỏ rác vào thùng, không xả rác bừa bãi. Mô hình huy động được 47 hội viên PN tham gia làm nòng cốt và vận động được 51 hộ tham gia đóng tiền thu gom rác. Đến nay, hai bên đường ấp Văn hóa Lộc Hậu đều xanh, sạch, đẹp với hơn 200 cây Hoàng Yến nở hoa vàng rực.

Chị kể: “Chi hội thường xuyên tiếp xúc, vận động hội viên, nhân dân nên chị phải “canh" giờ để gặp, có khi phải đi vào buổi tối. Khi vận động, chị chủ động phối hợp Ban ấp, người cao tuổi thì mới đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, việc thuyết phục người dân không phải lúc nào cũng “thuận buồm xuôi gió”, phải kiên trì nhiều ngày thì họ mới hiểu và làm theo".

Chi HPN ấp dưới sự vận động của chị Loan đã tích cực hưởng ứng phong trào thu gom rác và đốt rác tại nhà. Ngoài ra, hiện nay, trên địa bàn ấp Lộc Hậu, ngoài dân cư địa phương còn có khoảng 50 hộ từ nơi khác đến mua đất định cư. Chị Loan cùng hội viên tích cực đến từng nhà để làm quen và giới thiệu tham gia hoạt động của CHPN ấp, thu hút thêm lực lượng hội viên. Đến nay, toàn ấp Lộc Hậu có 230 hội viên CHPN.

Tuyến đường ấp Văn hóa Lộc Hậu xanh, sạch đẹp nhờ công sức đóng góp từ Chi hội Phụ nữ ấp

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn ấp được giữ vững nhờ thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở hội viên PN nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tố giác tội phạm. Bên cạnh đó, khi phát hiện có hành vi bạo lực gia đình, chị khuyên can, phân tích để bảo đảm an toàn cho PN. Chị cho biết: "Nếu mình làm ngơ trước hành vi bạo lực gia đình thì lương tâm không cho phép, trong khi hòa giải, nếu thấy diễn biến nguy hiểm thì chúng tôi sẽ điện thoại báo cho Công an xã can thiệp”.

Từ các hoạt động vì cộng đồng của chị Loan cùng CHPN ấp Lộc Hậu, đến nay, chị được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong phong trào xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen về thành tích công tác Hội cùng rất nhiều giấy khen của các cấp.

Chị bày tỏ: “Niềm vui lớn nhất của tôi khi tham gia hoạt động xã hội chính là sự tin yêu của người dân, hội viên. Đây là động lực giúp tôi hoạt động không mệt mỏi, còn sức là còn cống hiến cho cộng đồng”./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết