Tiếng Việt | English

30/05/2016 - 09:25

Đương kim vô địch thế giới Đức thua sốc Slovakia trên sân nhà

Đội tuyển Đức nhận thất bại ngay trên sân nhà. (Nguồn: AP)

Slovakia đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại nhà đội tuyển Đức ngay trên sân khách WWK Arena trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2016.

Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử, Slovakia vượt qua Đức sau khi họ có chiến thắng 2-0 cách đây 11 năm và cũng là ở một trận đấu giao hữu.

Chiến thắng này cho thấy Slovakia đang có được sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết EURO 2016 - giải đấu mà họ sẽ với đối mặt với các đội tuyển Anh, Nga và Xứ Wales.

Còn với người Đức, thất bại này cũng chưa nói lên nhiều điều nhất là khi đội hình đối đầu với Slovakia còn thiếu rất nhiều cầu thủ trụ cột.

Ở trận đấu tại WWK Arena, huấn luyện viên Joachim Loew đã không sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận giao hữu đầu tiên, nhưng tất nhiên vẫn được đánh giá cao hơn so với Slovakia.

Đội tuyển Đức đã có sự khởi đầu thuận lợi khi vượt lên dẫn trước 1-0 ngay phút 13 sau pha sút 11m thành công của Mario Gomez.

Tuy nhiên, sau bàn thắng đó, đội tuyển Đức đã để lộ ra những điều yếu và họ liên tiếp nhận hai bàn thua ở những phút cuối hiệp 1. Hai bàn thắng của Slovakia được thực hiện bởi Marek Hamsik và Michal Duris.

Ngay đầu hiệp 2, Joachim Loew đã có sự điều chỉnh nhân sự song thế trận không có nhiều chuyển biến. Thậm chí, đội chủ nhà còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 52 bởi Juraj Kucka.

Những phút còn lại của trận đấu, vị chiến lược gia người Đức tiếp tục có sự điều chỉnh nhưng không thể giúp nhà đương kim vô địch thế giới ngược dòng và chấp nhận thất bại 1-3 ngay trên sân nhà./. 

Huy Khánh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết